Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

10 tin TG: Góa phụ mang giường ngủ cạnh mộ chồng trẻ

Máy bay không người lái đầu tiên do Venezuela sản xuất. 

Venezuela lần đầu chế tạo máy bay không người lái, Lance Armstrong bị cáo buộc dùng doping, chiếc bút có giá bằng một căn hộ...


1. Venezuela lần đầu sản xuất máy bay không người lái


Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tiết lộ rằng nước này đã chế tạo thành công chiếc máy bay không người lái đầu tiên với sự hợp tác của Iran, Nga, Trung Quốc. Trước tuyên bố này, Mỹ đã cảnh báo sẽ theo dõi sự việc một cách thận trọng.


Được thiết kế như một công cụ giám sát, chiếc máy bay này không mang theo vũ khí và có bán kính hoạt động 100 km. Nó có thể bay một mình trong 90 phút và đạt tới độ cao 3.000 mét.

Máy bay không người lái đầu tiên do Venezuela sản xuất.
Máy bay không người lái đầu tiên do Venezuela sản xuất.

2. Iran: Châu Âu phải trả giá cao vì các biện pháp trừng phạt


Liên minh châu Âu sẽ áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ lên Iran từ ngày 1/7. Đáp trả lại động thái này, Bộ trưởng dầu mỏ Iran Rostam Qasemi cho rằng châu Âu sẽ phải trả giá cao hơn khi tiến hành các biện pháp trừng phạt đối với họ.


Iran khẳng định rằng lượng dầu mỏ xuất khẩu của mình vẫn như trước đây, song nếu nó có sụt giảm thì cũng không hề ảnh hưởng tiêu cực đến quốc gia có trữ lượng dầu mỏ lớn thứ hai thế giới này.

Ông Qasemi cảnh báo về lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Iran từ ngày 1/7.
Ông Qasemi cảnh báo về lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Iran từ ngày 1/7.

3. Libya bác luật kết tội người ca tụng Gaddafi

Tòa án tối cao Libya đã bác bỏ luật kết tội những lời tán dương dành cho chế độ của cựu độc tài Muammar Gaddafi cũng như ông này và các con trai.


Luật này từng được Ủy ban luật pháp của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya thông qua. Theo đó, những người ca ngợi ông Gaddafi đều bị phạt tù từ 3 đến 15 năm.

Người ca tụng chế độ của Gaddafi sẽ không bị kết tội.
Người ca tụng chế độ của Gaddafi sẽ không bị kết tội.

4. Lance Armstrong bị cáo buộc dùng doping


Theo Cơ quan chống doping Mỹ USADA, kết quả xét nghiệm mẫu máu của tay đua xe đạp Lance Armstrong trong năm 2009 và 2010 cho thấy chứng cứ về việc sử dụng EPO, một chất doping trái phép. Vận động viên này đã bác bỏ cáo buộc và cho rằng nó có động cơ từ sự thâm thù.


Giáo sư về luật thể thao Michael McCann cho biết tay đua này có thể bị tước 7 danh hiệu Tour de France, song không không bị truy tố hình sự hoặc nộp phạt.

Tay đua xe đạp Lance Armstrong.
Tay đua xe đạp Lance Armstrong.
5. Châu chấu chết trong sợ hãi lâu phân hủy hơn

Nhà nghiên cứu Dror Hawlena tại Đại học Hebrew (Jerusalem) và các đồng nghiệp tại Đại học Yale đã phát hiện ra rằng khi châu chấu chết trong sợ hãi, tỉ lệ carbon chuyển thành ni tơ của nó sẽ cao hơn 4% so với những con chết trong yên bình. Điều này khiến nó lâu bị phân hủy hơn.


Theo nhà nghiên cứu Hawlena, kết luận này đã làm sáng tỏ cách thức ảnh hưởng của động vật săn mồi và con mối tới sự hình thành đất cũng như ảnh hưởng kéo dài bởi hạn hán, nhiệt độ khắc nghiệt gây ra cho mùa vụ và chu kì tăng trưởng.
Châu chấu chết trong sợ hãi lâu phân hủy hơn.
Châu chấu chết trong sợ hãi lâu phân hủy hơn.
6. Mang giường đến thăm chồng quá cố

Bà Adriana Villareal, 43 tuổi, sống tại thành phố Buenos Aires (Argentina) đã mang giường, máy tính kết nối Internet, đài, ghế và một chiếc bếp nhỏ tới sống bên cạnh quan tài chứa xác ướp của chồng. Ngôi mộ được xây như một căn nhà xinh xắn. Bà nói với cảnh sát rằng mỗi năm bà tới thăm chồng 3 lần và mỗi lần ở lại đó 3 - 4 đêm.


Chồng bà đã qua đời cách đây 2 năm ở tuổi 28. Bà Villareal chia sẻ trên một website rằng: “Khi bạn yêu ai đó, bạn sẽ làm tất cả mọi thứ”.
Mộ chồng bà Villareal
Mộ chồng bà Villareal
7. Cặp đôi sống chung với hổ

Michael Jamison người Nam Phi đã mua chú hổ Enzo từ khi nó mới 9 tuần tuổi. Chỉ 1 năm sau, chú cọp đã trở thành một thành viên không thể thiếu của gia đình. Hàng ngày, chú đều chạy vào bếp, nhảy lên bàn ăn để chờ uống sữa.

Michael cho chú hổ Enzo uống sữa
Michael cho chú hổ Enzo uống sữa

8. Chiếc bút có giá ngang bằng một căn hộ

Chiếc bút được chế tác bởi nhà thiết kế người Anh Jack Row với những nét khắc chạm tương đồng với kiến trúc tòa nhà Gherkin ở London. Được phủ một lớp vàng trắng 18 carat và nạm 76 viên kim cương, chiếc bút trị giá 27.000 bảng Anh, ngang bằng với giá căn hộ một phòng ngủ ở Yorkshire (Anh) và nhiều hơn mức lương trung bình hàng năm của nhiều người.

Chiếc bút có giá ngang bằng một căn hộ
Chiếc bút có giá ngang bằng một căn hộ

9. Bé 5 tuổi đỡ đẻ cho mẹ và cứu sống em


Bà mẹ trẻ 28 tuổi người Anh Kelly Graves bất thình lình chuyển dạ trong khi chỉ có đứa con trai 5 tuổi Joby ở nhà. Joby đã làm được nhiều hơn cả mong đợi, khi không chỉ giúp mẹ đỡ đẻ mà còn cứu sống đứa em mới sinh.
Sau khi xoa dịu tinh thần mẹ, kêu gọi sự giúp đỡ và dùng khăn tắm để quấn em bé, Joby đã gỡ dây rốn quấn quanh cổ, giúp em bé thở bình thường.

Joby đã cứu sống em trai mình
Joby đã cứu sống em trai mình

10. Bị chai rượu sâm panh nổ trúng đầu


Bà Wendy Birch (65 tuổi) đã bị sốc nặng và chấn động sau khi bị một chai rượu sâm panh nổ trúng vào đầu. Tai nạn này xảy ra khi bà tới mua đồ ở cửa hàng Tesco gần Exeter (Anh). Sau khi nổ, chai sâm panh bay lượn như một chiếc tên lửa rồi mới rơi xuống sàn.

Bà Wendy Birch
Bà Wendy Birch

Ngọc Khanh - Lê My (Biên dịch tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét