Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Rực rỡ mai anh đào xứ Đà Lạt mộng mơ

Vào mỗi độ xuân về, lại có dịp lang thang trên những con đường, góc phố Đà Lạt ngắm nhìn sắc hồng rực rỡ của một loài hoa đặc trưng của xử sở cao nguyên, đó là hoa mai anh đào. Quanh năm đứng chịu sương gió, loài hoa này chỉ sống nhờ chất đất, khí trời.

Nói đến Lâm Đồng ai cũng nghĩ đến thành phố Đà Lạt mộng mơ với hồ Xuân Hương, thung lũng tình yêu lãng mạn, rừng thông vi vu, những buổi sáng sương mờ giăng giăng đỉnh núi và muôn ngàn hoa đua sắc.
Nhiều tháng liền, mai anh đào hầu như trơ trụi lá tưởng như không còn sức sống, thế nhưng cứ vào thời điểm lạnh nhất của năm muôn vạn nụ hồng xuất hiện và chỉ chờ lúc tiết trời ấm áp của mùa xuân là nở hàng ngàn chùm hoa sum suê với màu hồng tươi thắm, đẹp đến lạ lùng.
Những cây hoa mai anh đào được trồng ở đây từ rất lâu, có những cây thân to tuổi đời gần 100 trăm xù xì, rêu mốc. Khắp con đường quanh bờ Hồ Xuân Hương, dọc những con đường, con hẻm ngập tràn sắc hồng tươi tắn của hoa mai anh đào báo hiệu mùa xuân đã về.
Giữa khí hậu trong lành, mát mẻ, sương mù lãng đãng, loài hoa mai anh đào thật sư góp phần làm nên sự lãng mạn có một không hai cho thành phố Đà Lạt ngàn hoa.
Nguyễn Đào Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét