Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

Chiêm bái bộ Kinh quý hiếm ở Chùa Cần Linh

 Chùa Cần Linh (chùa Sư nữ, phường Cửa Nam, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) được xây dựng từ thời tiền Lê (năm 886). Khi đó, một danh tướng đời Đường của Trung Quốc là Cao Biền được cử sang Việt Nam làm tiết độ sứ đã cho xây dựng chùa, đặt tên là Linh Vân tự.

Hiện nay chùa còn lưu giữ nhiều bộ Kinh bản gốc quý hiếm và giá trị lớn đối với Phật giáo.
Trao đổi với PV Kienthuc.net.vn Ni sư Thích Nữ Diệu Nhẫn (trụ trì chùa) cho biết: “Đây là những bộ Kinh Phật được viết bằng chữ Hán từ thời nhà Đường như Bộ Kinh Phạm Võng, Kinh Pháp Khoa, Kinh Lăng Nghiêm, Kinh Dược sư...” 
Kinh Địa Tạng

Kinh Thọ mệnh Đà - La - Ni

Kinh Dược sư

Tất cả những bộ Kinh này đều có từ nhà Đường và  thời vua Bảo Đại
Cũng theo Ni sư, các bộ Kinh Phật đang được lưu giữ trong chùa Cần Linh là những di sản tư liệu quý hiếm, hết sức có giá trị đối với hoạt động nghiên cứu Phật giáo ở nước ta.
Toàn bộ số Kinh quý hiếm này có dấu đỏ của Phật giáo nước ta hồi xưa
Sở dĩ chùa có những bộ Kinh quý hiếm này là do “trước đây chùa Cần Linh có Sư Bà Diệu Không (Quận chúa ở triều Nguyễn - PV) làm trụ trì, đã được các vua Khải Định, Bảo Đại thường xuyên qua lại và cúng dường Kinh sách, thiết lễ cầu an ở đây” - Ni sư Diệu Nhẫn chia sẻ.
Tuy nhiên, đáng lo hiện nay là các bộ Kinh hư hỏng ngày càng nhiều do bị mục nát do không được bảo quản trong điều kiện tối ưu. 
Tình trạng những bộ Kinh hiện nay
Phần lớn những bộ Kinh Phật quý hiếm này đang được bảo quản tạm thời bẳng cách... chất vào nhà kho của chùa. Trong khi đó, nhà kho thường ẩm ướt khiến những bộ Kinh này càng bị hư hỏng nhanh. Nhưng theo Ni sư Diệu Nhẫn thì “lực bất tòng tâm”, khả năng nhà chùa có hạn.
Một số bộ Kinh, gần đây được Ni sư Diệu Nhẫn bảo quản cho vào tủ kính

Những bộ Kinh chữ là phiên âm, bản gốc. Đó là điểm khác biệt với những bộ Kinh hiện nay đã được phiên dịch.

Ước nguyện của Ni sư là được bảo quản và phiên dịch những bộ Kinh này
Bùi Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét