Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Thượng viện Úc tranh cãi bất phân thắng bại về người tỵ nạn

refos xmas

Thượng viện Úc chứng kiến một cuộc bàn cãi đầy xúc động về chính sách đối xử với người xin tỵ nạn trong lúc thuyền nhân xin tỵ nạn tiếp tục mạo hiểm tìm đến bến bờ Australia.

Nước mắt và hùng biện
Thủ tướng Úc bà Julia Gillard cảnh báo các nghị sĩ rằng họ có một “cơ hội cuối cùng” để giải tỏa bế tắc chính trị, nhưng dự luật về người tỵ nạn xem như đã vào ngõ cụt.
 
Phát ngôn viên tư pháp của phe đối lập George Brandis cho rằng thỏa thuận trao đổi người tỵ nạn với Malaysia sẽ thất bại. Ông nói chính phủ nên gạt sự kiêu căng qua một bên và thừa nhận rằng chính sách của cựu Thủ tướng John Howard đã thành công và chính sách hiện thời đã thất bại.
 
Thượng nghị sĩ Sarah Hanson-Young đã không cầm được nước mắt khi bà mô tả tình cảnh ngặt nghèo của người tỵ nạn. Bà cho rằng dự luật về người tỵ nạn được đưa ra hôm qua là “độc ác”.
 
“Dự luật này xóa bỏ cả một phần của luật pháp Úc mà theo đó Australia chấp thuận các nguyên tắc của Quy ước Quốc tế về Người tỵ nạn – do chính nước Úc giúp soạn thảo”, bà Hanson-Young tuyên bố.
 
Thượng nghị sĩ độc lập N ick Xenophon không ngăn được sự bất mãn của ông. “Đây là điều chán không thể tả - dân chúng Úc có quyền xem các dân biểu là bọn hèn mọn, vì đây là một vấn đề cần có giải pháp”, ông nói.
 
Dân biểu Rob Oakshott, người đề xuất dự luật, nói: “Quốc hội không nên giải tán để nghỉ mùa Đông mà nên tiếp tục làm việc cho đến khi vấn đề được giải quyết… vì nếu không thì đó là một hậu quả tồi nhất”.
 
Thượng viện sẽ biểu quyết về dự luật vào tối hôm nay.
Ngưng vớt nạn nhân đắm tàu 
 
Về vụ đắm tàu thứ nhì xảy ra hôm thứ Tư 27/6, Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) cho rằng nay không còn cơ may tìm được xác của 3 người mà họ tin rằng đã chết đuối. 130 người đã được cứu và đưa đến Đảo Christmas. AMSA nay đã đình chỉ các hoạt động cứu hộ.
 
Hôm nay (28/06), một tàu tỵ nạn khác đã được phát hiện tại một nơi ở phía Tây-Bắc Đảo Christmas. 100 người tỵ nạn trên thuyền này cũng đã được đưa vào trại trên đảo.
 
Phát ngôn viên AMSA Mal Larsen cám ơn sự đóng góp của 3 tàu hàng tư nhân trong công tác cứu hộ vì họ đã cứu được 100 người trong vụ đắm tàu hôm qua. Ông cho biết các tàu tư nhân đã cứu được cả thảy 130 người trong hai vụ đắm tàu trong tuần rồi.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét