Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Cậu bé 11 tuổi được phong làm mục sư

Ezekiel Stoddard có những bài giảng đạo cực kỳ sắc bénCậu bé Ezekiel Stoddard, 11 tuổi, gần đây đã trở thành một tâm điểm đáng chú ý ở các trang báo sau khi Ezekiel được phong làm mục sư tại nhà thờ Fullness of Time ở tiểu bang Maryland, Mỹ.

Mục sư 11 tuổi
Mục sư 11 tuổi - Ezekiel Stoddard
Được biết, khi mới 7 tuổi  Ezekiel Stoddard đã bộc lộ những tài năng thiên bẩm của mình, cậu bé có thể soạn ra những bài giảng đạo rất hay ngang tầm với các mục sư kỳ cựu. “Tuổi tác không phải là vấn đề, cái chính là chúng ta có bao nhiêu từ để nói…” Ezekiel Stoddard khẳng định với hãng thông tấn Washington Post.
Ezekiel Stoddard dám thừa nhận khả năng của mình với những người lớn, và khuyên mọi người hãy xem những gì cậu đang làm là điều rất nghiêm túc. “Đừng nhìn cháu giống như kiểu cháu đang đùa…” Ezekiel nói.
Ezekiel Stoddard có những bài giảng đạo cực kỳ sắc bén
Ezekiel Stoddard có những bài giảng đạo cực kỳ sắc bén

Ezekiel Stoddard chính thức được phong làm mục sư vào hồi cuối tháng trước tại ngôi nhà thờ Pentecostal ở Temple Hills, bang Maryland. Bố mẹ của Ezekiel cũng là những linh mục tại nhà thờ này.  Cậu bé nói rằng, số phận đã định đoạt cậu trở thành một mục sư  kể từ sau lần gặp được Chúa trong một giấc mơ 2 năm trước, khi đó Ezekiel mới 9 tuổi.
Cũng từ đó về sau, Ezekiel bắt đầu học Kinh thánh và viết các bài giảng đạo. Ezekiel và 3 người bà con khác được dạy dỗ bởi mẹ của cậu.  Mẹ Ezekiel nói: “Thằng bé chọn một phần bất kỳ nào đó trong Kinh Thành rồi có thể biến thành một bài giảng đạo. Điều này hoàn toàn xuất phát từ tâm của thằng bé”.
Bà rất tự hào và có niềm tin mãnh liệt vào khả năng của cậu con trai có thể đảm đương được chức vị mục sư trụ trì nhà thờ. Bà cũng cho biết, mặc dù thường ngày cậu bé làm nhiều thứ như những đứa trẻ khác, nhưng khi nói đến các về vấn đề tôn giáo thì cậu bé hoàn toàn rất nghiêm túc.
Ezekiel Stoddard có những bài giảng đạo cực kỳ sắc bén
Ezekiel Stoddard có những bài giảng đạo cực kỳ sắc bén
Zeke là tên gọi thân mật của Ezekiel Stoddard, những người trong gia đình cậu bé thường gọi cái tên này lúc ở nhà. Ezekiel rất đam mê bóng rổ, quần vợt, xem phim, và mỗi ngày như vậy Ezekiel thường dành 3 đến 4 tiếng đồng hồ để học Kinh Thánh và chuẩn bị các bài giảng đạo.
Mục sư 11 tuổi không chỉ thuyết giáo tại nhà thờ Fullness of Time, cậu còn thuyết giáo tại rất nhiều nhà thờ khác ở Maryland.
Ezekiel Stoddard đi thuyết giáo ở nhiều nhà thờ khác nhau
Ezekiel Stoddard đi thuyết giáo ở nhiều nhà thờ khác nhau

Richard Balmer – giáo sư nghành Lịch sử Tôn giáo Hoa Kỳ ở trường đại học Dartmouth cho biết, những trường hợp trẻ em trở thành mục sư là chuyện bất bình thường, tuy nhiên không phải là không có. Ông nhấn mạnh “đã có nhiều nhà thuyết giáo là trẻ em suốt những thập niên qua. Tuy nhiên, hơn một nửa trong số đó khi lớn lên đã nhận thấy những khổ hạnh thông qua những trải nghiệm rồi sau đó quay lưng lại với niềm tin tôn giáo”.
Lê Kiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét