Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Thái Lan: Phật tử kêu gọi sử dụng đúng tên và hình ảnh của Đức Phật


Buddha Bar, một điển hình tồi tệ và vô liêm sĩ nhất.jpgTổ chức KnowingBuddha đang chuẩn bị một cuộc tuần hành Phật giáo lần đầu tiên trong lịch sử vào ngày 30-6 tới trên một trong những đường phố nổi tiếng nhất của Bangkok, đường Khao San, nhằm lên tiếng về việc sử dụng không đúng hình ảnh của Đức Phật trong thế giới hiện đại.


Sau một thời gian dài giữ thái độim lặng trước những việc sử dụng hình ảnh và danh hiệu của Đức Phật một cách thiếu tôn trọng trên thế giới, tổ chức KnowingBuddha đang tập hợp một nhóm lớn các Phật tử không chấp nhận hành vi xúc phạm trên để truyền tải thông điệp đến thế giới hãy "Dừng ngay sự thiếu tôn trọng đối với Đức Phật".
Cuộc tuần hành sẽ bao gồm những hìnhảnh và biểu tượng nhằm cho thế giới thấy rằng Đức Phật là đấng Từ phụ của mọi Phật tử và cách mà thế giới nên thể hiện với Đức Phật với một loạt các biểu tượng khác.
Điểm nhấn của cuộc tuần hành là biểu tượng có kích thước khổng lồ với từ "Enough" (Đủ rồi!) viết trên hìnhảnh của Buddha Bar cũng như biểu tượng chữ "No!" (Không!) trên hìnhảnh của bộ phim của hãng Disney "Snow Buddies” - bộ phim đã sử dụng tên của Đức Phật để gọi một con vật trong phim.
Được biết, có nhiều doanh nghiệp khác cũng sử dụng hình ảnh Đức Phật trong thương mại và điều này sẽ được phản ánh trong cuộc tuần hành. Mục đích tuần hành của tổ chức KnowingBuddha là nhằm nâng cao nhận thức trên thế giới, không sử dụng hình ảnh và tên của Đức Phật khôngđúng cách.
KnowingBuddha là một tổ chức từthiện phi lợi nhuận, có trụ sở tại Thái Lan.

Buddha Bar, một điển hình tồi tệ và vô liêm sĩ nhất.jpg
Buddha Bar là một ví dụ tồi tệ và vô liêm sĩ nhất
Bà Acaharavadee Wongsakon, chủ tịch của tổ chức, cho biết Đức Phật là nhà sáng lập của Phật giáo, đây là một tôn giáo phổ biến và mọi người nên tôn trọng Đức Phật.
Bà Acharavadee Wongsakon nói: "Là một Phật tử, yêu hòa bình và sự bình an không có nghĩa là bạn không nên làm điều được cho là đúng đắn. Chúng ta đã quá im lặng trước vấn đề này đến nỗi thế giới đã hiểu lầm hoặc lãng quên Đức Phật là ai. Hình ảnh của Đức Phật không phải là đồ nội thất, hình xăm, bất kỳ loại logo, hoặc được sử dụng như hàng hóa…. Khi một Phật tử nhìn thấy hình ảnh hoặc các tác phẩm điêu khắc hình Phật, họ ngay lập tức sẽ nhớ đến giáo lý và lòng từ bi của Ngài, không phải là số tiền mà họ kiếm được hay sự thú vị mà họ nhận lấy".
Tổ chức lưu ý rằng Buddha Bar là một ví dụ tồi tệ và vô liêm sĩ nhất. Họ kêu gọi ngừng sử dụng tên và biểu tượng của Đức Phật trong kinh doanh. Đồng thời, tổ chức cũng yêu cầu hãng phim Disney ngừng việc sử dụng tên của Đức Phật làm tên của một con chó trong bộ phim của họ.
Tổ chức KnowingBuddha chỉ ra rằng thế giới đã đi quá xa đối với vấn đề này và họ sẽ kiên trì cho đến khi thế giới không còn sử dụng hình ảnh của Đức Phật thiếu tôn trọng như vậy nữa.
Cuộc tuần hành có tên “Tri ân Phật pháp" và sẽ bắt đầu lúc 5 giờ chiều ngày thứ Bảy, 30-6, tại đường Khao San ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.
Du khách nhiều nước và thế giới sẽ chứng kiến một ​​cuộc diễu hành Phật giáo chưa từng thấy.
Đây thực sự sẽ là một cuộc tuần hành lớn và độc đáo.

Văn Công Hưng (Theo The Buddhist Channel)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét