Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Thảm kịch của người xin tỵ nạn và cuộc tranh cãi tại Quốc hội Úc

boat people tragedy

Người xin tỵ nạn có lẽ sẽ là đề tài chi phối các cuộc thảo luận của Quốc hội Úc trong tuần này.

Các cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm hiểu vụ một tàu chở 200 người xin tỵ nạn bị lật úp ngoài khơi đảo Christmas hồi tuần trước và người ta lo ngại có tới 90 người đã thiệt mạng.


Nhà cầm quyền Úc đã cứu thoát được 110 người và vớt được 17 thi thể.
Sau khi tai nạn xảy ra, các chính trị gia thuộc những đảng phái chính trị chính ở Úc đã kêu gọi thỏa hiệp trong vấn đề chính sách tỵ nạn, tuy nhiên việc này có lẽ khó diễn ra.
Các đảng phái chính trị hiện vẫn lâm vào tình trạng bế tắc từ nhiều tháng qua sau khi các cuộc thảo luận tan vỡ về vấn đề kiểm tra người tỵ nạn.
Các chính trị gia thuộc đảng Lao Động và một số dân biểu, nghị sĩ chiếm những vị trí không quan trọng trong đảng Tự Do kêu gọi phe đối  lập tái cứu xét sự ủng hộ cho ‘Giải pháp Malaysia’ của chính phủ.
Tuy nhiên phe đối lập khẳng định họ không ủng hộ cho lời đòi hỏi rằng chính phủ phải mở lại các trung tâm giam giữ di dân ở Nauru mặc dù một số dân biểu thuộc Đảng Tự Do không chấp nhận quan điểm chính thức của đảng. Những người này kêu gọi Đảng Tự Do hãy hợp tác với Đảng Lao Động trong vấn đề bảo vệ biên giới.
Dân biểu Judi Moylan thuộc Đảng Tự Do nói vụ lật tàu hồi tuần trước là một “bi kịch kinh khủng” và bà kêu gọi các phe phái liên quan hãy ngồi với nhau để thảo luận và tìm ra một thỏa thuận chung.
Tuy nhiên, Phát Ngôn viên Di trú Scott Morrison thuộc phe đối lập nói họ sẽ không đồng ý với chính phủ về ‘giải pháp Malaysia’.
Lãnh tụ đối lập Tony Abbott cũng nói ông sẽ không ủng hộ ‘giải pháp Malaysia’ vì đây là một giải pháp “xấu”.
Trong khi đó hôm Chủ nhật 24/6 Hải quan Úc đã bắt một tàu chở 60 người xin tỵ nạn ở phía Tây Nam đảo Christmas.
Những người này đã được đưa tới đảo Christmas để khám sức khỏe và hoàn tất thủ tục an ninh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét