Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Trung Quốc: Phương trượng chùa cổ hoàn tục cưới vợ trẻ

Xem hình

 

Trụ trì một ngôi chùa cổ nghìn năm tuổi tại Côn Minh, Trung Quốc gần đây hoàn tục, rời bỏ nhà chùa, rời bỏ các đệ tử để lấy vợ trẻ.

Hôm qua, nhiều trang mạng của Trung Quốc đồng loạt đăng tải loạt bài “Phương trượng Thanh Hiền chùa Cùng Trúc Côn Minh hoàn tục cưới vợ”.
Theo tờ “Trùng Khánh buổi sớm”, phương trượng Thanh Hiền, trụ trì chùa Cùng Trúc tại Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc ngày 9/6 đã hoàn tục, rời bỏ nhà chùa. Và ngày 17/6, “sư thầy” này đã tổ chức lễ cưới tại một nhà hàng ở Côn Minh. Tân nương là một cô gái năm nay 26 tuổi, đang là giám đốc một công ty kinh doanh đá quý.
Theo bài báo trên, một người thân của “sư thầy” Thanh Hiền xác nhận, hôm Chủ nhật 17/6, “sư thầy” Thanh Hiền đã tổ chức đám cưới với cô dâu 26 tuổi tại nhà hàng Đại Quan Lầu ở Côn Minh.
Trung Quốc: Phương trượng chùa cổ hoàn tục cưới vợ trẻ
Chú rể Thanh Hiền bên cạnh cô dâu

Được biết, khi rời chùa, sư thầy Thanh Hiền không trao đổi gì với các tăng lữ trong chùa, mà trực tiếp đến làm thủ tục tại Giáo hội Phật giáo tại Côn Minh.
Thông tin này khiến cư dân mạng được phen rúng động. Trong mắt mọi người, phương trượng Thanh Hiền là vị tăng nhân đức cao vọng trọng, ngoài là trụ trì chùa Cùng Trúc, ông còn là ủy viên Chính Hiệp thành phố Côn Minh, phó chủ tịch Giáo hội Phật giáo Côn Minh. Việc phương trượng hoàn tục kết hôn khiến nhiều người nghi hoặc.
Trung Quốc: Phương trượng chùa cổ hoàn tục cưới vợ trẻ
Hình ảnh phương trượng Thanh Hiền khi còn giữ chức trụ trì Cùng Trúc Thiền Tự tại Côn Minh, Trung Quốc
Chùa Cùng Trúc được xây dựng từ thời Đường, là một trong những trung tâm Phật giáo tại Trung Quốc. Chùa năm cách thành phố Côn Minh 18km về phía Tây, nằm trên nui Ngọc Án. Một vị sư già năm nay đã 90 tuổi, với 78 năm tu hành tại chùa Cùng Trúc xác nhận rằng, “Phật giáo chúng tôi có sẽ không giữ lại chùa ba trường hợp sau: không giữ người hoàn tục, không giữ người xin đi học, không giữ người vân du thiên hạ. Thanh Hiền trong lòng không chuyên tâm với nhà chùa, thì cũng có thể hoàn tục”.
Vị sư già chia sẻ: “Hôm qua có nhiều người gọi điện cho tôi, nói rằng Thanh Hiền đã tổ chức lễ cưới tại Đại Quan. Cũng có nhiều tăng nhân ở nơi khác gọi điện hỏi tôi xem có phải Thanh Hiền đã phạm sai lầm gì không, nhưng người ta đã hoàn tục rồi, làm gì thì cũng là chuyện cá nhân, không còn liên quan đến chùa chúng tôi nữa”.
Các sư thầy tại Giáo hội Phật giáo Côn Minh cũng xác nhận việc sư thầy Thanh Hiền hoàn tục, còn việc Thanh Hiền cưới vợ thì “đó là việc cá nhân, Giáo hội không thể quản lý công việc của người đã hoàn tục”.
Hiện tại, Giáo hội Phật giáo thành phố Côn Minh đã thành lập “Tổ quản lý tạm thời chùa Cùng Trúc”, tiến hành quản lý tạm thời chùa Cùng Trúc. Được biết, trụ trì trước kia của chùa Cùng Trúc là sư Minh Đạo đã đồng ý tạm thời đứng ra quản lý chùa. Còn về chức phương trượng mà Thanh Hiền để lại, Giáo hội Phật giáo Côn Minh cho biết, việc sư Thanh HIền từ chức diễn ra khá đột ngột, hiện vẫn chưa sắp xếp ai vào chức vụ này, nhưng Giáo hội sẽ chọn người thay thế theo đúng trình tự của Giáo hội và pháp luật liên quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét