Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Dân chúng Melbourne biểu tình phát động Tuần lễ Thế giới vì Người Tỵ nạn

Sarah Hanson-YoungKhoảng 2000 người dân Melbourne biểu tình kêu gọi chính phủ Úc đối xử với người tỵ nạn một cách nhân đạo hơn.

Hôm qua (18/06), trong một ngày mưa lạnh, khoảng 2000 người dân và đại diện các hội đoàn quan tâm đến vấn đề an sinh của người tỵ nạn
đã tham gia biểu tình trước Nghị viện Victoria để kêu gọi chính phủ Úc cải thiện chính sách đối với người tỵ nạn.
Cuộc biểu tình cũng đánh dấu 20 năm ngày chính phủ Úc áp dụng chính sách bắt buộc giam cầm những người đến xin tỵ nạn không qua thủ tục di trú – hầu hết là những người trôi giạt đến Australia bằng thuyền.
Giới phản đối nói là chính sách này có tính chất “phân biệt chủng tộc, tuyên truyền gây hoang mang sợ hãi, tàn bạo, vô nhân đạo và phản Úc”.
Chính sách giam cầm người tỵ nạn không phân biệt tuổi tác – tức là trẻ em cũng bị giam chung với người lớn trong gia đình. Đây là điểm bị dân chúng phản đối nhiều nhất.
Gần đây, sau khi Cơ quan Tình báo An ninh Úc (ASIO) ra lệnh giam giữ 60 thuyền nhân vô thời hạn vì lý do an ninh mà không cho họ biết thêm chi tiết, giới hoạt động tố giác ASIO là đã không minh bạch khi điều tra lý lịch của người tỵ nạn. Họ tranh đấu để những ai bị liệt kê vào hồ sơ tiêu cực có thể kiện chính phủ để có dịp thanh minh.
Trong số những nhân vật phát biểu trước đám đông người biểu tình là Nghị sĩ Đảng Xanh, bà Sarah Hanson-Young. Bà cho hay hôm nay ( thứ Hai 18/06) Đảng Xanh sẽ đưa ra trước Quốc hội một dự thảo luật nhằm cho người tỵ nạn có quyền kiện ASIO khi hồ sơ của họ bị liệt vào loại tiêu cực.
“Họ là những người yếu thế nhất, kể cả trẻ em. Họ đã bị kết án và giam cầm mà chưa hề có một cơ hội để biện bạch trước tòa án, và họ không hề hiểu vì lý do gì mà chính phủ Úc cho họ là thành phần bất hảo”, bà Hanson-Young nói.
Sau phần phát biểu của đại diện các tổ chức ủng hộ người tỵ nạn, đoàn người biểu tình có cảnh sát kỵ mã hộ tống đã tuần hành trên đường phố tung hô khẩu hiệu trước khi giải tán
Tuần lễ Thế giới vì Người Tỵ nạn của Liên Hiệp Quốc bắt đầu từ ngày Chủ nhật 17/6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét