Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Kết quả điều tra dân số mới nhất tại Úc

Australian census 2011Theo kết quả điều tra dân số năm 2011 vừa được công bố, Australia có tới 21,5 triệu người. 

Kết quả điều tra cũng cho thấy bộ mặt nước Úc đang thay đổi và ngày càng có nhiều người sinh tại Châu Á và những nơi khác tới Úc để sinh sống, thay vì từ Châu Âu như trước đây.

1/4 người Úc sinh ở nước ngoài và 15% người sống tại Úc không mang quốc tịch Úc. 43,1% dân Úc có cha hoặc mẹ sinh ra ở nước ngoài.  
Úc có 550.000 người thổ dân và Eo Torres.
Một số điểm đáng chú ý trong cuộc điều tra dân số 2011 bao gồm: Ấn giáo là tôn giáo lớn mạnh nhất ở Úc, dân số Úc tăng hơn 17 triệu người trong thời gian 100 năm qua.
Kể từ cuộc điều tra dân số 2006 tới 2011, dân số Úc tăng 8,3% và các tiểu bang giàu tài nguyên có mức tăng dân số nhiều nhất.
Dân số tiểu bang Tây Úc tăng 14%, lên tới 2,24 triệu người. Dân số tiểu bang Queensland tăng 11%, lên tới hơn 4,3 triệu người.
Các tiểu bang có mức tăng trưởng dân số chậm nhất là Tasmania (tăng 4%), Nam Úc (tăng 5,4%), và New South Wales (tăng 5,6%).
Lần đầu tiên dân số tại Lãnh thổ Bắc Úc vượt quá mức 200.000 người.
Mặc dù Ấn giáo là tôn giáo có mức phát triển mạnh nhất nhưng hầu hết người dân Úc vẫn nói rằng họ theo đạo Thiên Chúa. Tuy nhiên số người theo đạo Thiên Chúa đã giảm từ 64% trong năm 2006 xuống 61% trong cuộc điều tra dân số 2011.
17,1% người Úc theo Anh giáo và hơn 25% theo Công giáo.
Tỷ lệ người nói họ không theo đạo nào cũng tăng từ 18,7% trong cuộc điều tra dân số năm 2006 lên 22,3% hồi năm ngoái.
Cấu trúc gia đình cũng thay đổi: tỷ lệ người kết hôn đã giảm trong lúc số người không kết hôn hoặc ly thân gia tăng.
1338 cặp hôn nhân đồng giới đã kết hôn trong thời gian từ 2006 tới 2011.
Tiếng Trung Quốc Phổ thông (tiếng Quan Thoại) là ngôn ngữ không phải là tiếng Anh được nhiều người nói nhất tại nhà. Người nói tiếng Trung Quốc Phổ thông tại nhà nay đông hơn người nói tiếng Ý.
Theo dự kiến vào năm 2050 dân số Úc sẽ tăng lên tới 36 triệu người. (Credit: ABC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét