Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Giận vợ, chồng đầu độc cả xóm

Liên tiếp những ngày qua, hàng chục gia đình ở thôn Núi Ngang, xã Ba Liên, huyện miền núi Ba Tơ (Quảng Ngãi) lo lắng vì phát hiện nhiều giếng nước bốc mùi thuốc trừ sâu.

Vợ chồng anh Phạm Văn Lía là một trong những gia đình đầu tiên phát hiện nước giếng có dấu hiệu bất thường: "Bơm nước vào bể xong, vợ tôi múc vo gạo nấu cơm thì phát hiện nước sủi bọt, bốc mùi hôi nồng nặc giống như thuốc trừ sâu".

Giếng nước này được 6 hộ dân với hơn 20 nhân khẩu dùng chung để sinh hoạt, nấu ăn hàng ngày. Anh Lía báo tình hình cho chính quyền địa phương. Cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện giếng nước đã bị nhiễm thuốc trừ sâu với liều lượng lớn.

Giếng nước của dân làng thôn Ngang, xã Ba Liên, huyện miền núi Ba Tơ(Quảng Ngãi) bị ông Phạm Văn Ty bỏ thuốc trừ sâu đầu độc. Ảnh: Trí Tín

Giếng nước của dân làng Núi Ngang bị ông Phạm Văn Ty đầu độc bằng thuốc trừ sâu. Ảnh: Trí Tín.

Bể nước sinh hoạt nhà ông Phạm Văn Ngân, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận xã Ba Liên cũng trong tình trạng tương tự. "Mấy ngày qua gia đình tôi phải liên tục súc xả bể, mua nước về nhà dùng tạm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. May mà phát hiện kịp thời bể nước có độc, nếu không chưa biết tình hình cả nhà ra sao nữa", ông Ngân nói.

Thống kê ban đầu của UBND xã Ba Liên, có khoảng 4 giếng, bể nước của 12 hộ dân với gần 40 nhân khẩu ở thôn Núi Ngang nhiễm độc thuốc trừ sâu, nghi ngờ có kẻ xấu âm mưu đầu độc giết người. Công an huyện Ba Tơ cùng lực lượng cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc.

Cơ quan điều tra xác định thủ phạm bỏ thuốc trừ sâu vào giếng và bể nước của dân làng thôn Núi Ngang là ông Phạm Văn Ty (35 tuổi) ở thôn Đá Chát.

Phạm Văn Ty- Thủ phạm đầu độc thuốc trừ sâu xuống giếng, bể nước của dân làng thôn Núi Ngang, xã Ba Liên, huyện miền núi Ba Tơ. Ảnh: Trí Tín

Phạm Văn Ty - thủ phạm đầu độc thuốc trừ sâu xuống giếng, bể nước của dân làng thôn Núi Ngang. Ảnh: Trí Tín.

Ông Phạm Văn Lê, Trưởng Công an xã Ba Liên cho biết Ty thừa nhận vì giận vợ là Phạm Thị Lan bỏ về nhà mẹ ruột sống không chịu trở về với mình, nên đã mua thuốc trừ sâu tìm cách sát hại gia đình, họ hàng nhà vợ... Anh ta bỏ thuốc trừ sâu vào các giếng nước trong xóm nhà bố mẹ vợ. Hậu quả là vợ Ty tắm phải nước giếng nhiễm độc nên bị ngứa, nổi mẩn đỏ khắp người. Lợn của bà Phạm Thị Triên ăn thức ăn có nước giếng đã chết. Hiện gia đình phải đào giếng mới hoặc mua tạm nước về sử dụng hàng ngày.

Người chồng này đã bị khởi tố và bắt giam.

Trí Tín

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét