Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Hai người Tây Tạng tự thiêu

Hai người Tây Tạng tự thiêu

Hai người đàn ông tự thiêu trước khu chợ tại trung tâm thành phố Lhasa của khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc. Một người chết và một người bị thương.

Dargye, sống tại Aba, thuộc khu tự trị Tây Tạng ở địa phận Tứ Xuyên; và Tobgye Tseten, sống tại Xiahe, gần Cam Túc. Hai người châm lửa tự thiêu vào lúc 14h16 trên phố Pargor, trung tâm Lhasa, thủ phủ của khu tự trị, Xinhua dẫn nguồn thông cáo của Ban truyền thông đảng ủy khu tự trị Tây Tạng cho hay.

Cảnh sát đã kịp dập tắt ngọn lửa trong vòng hai phút và đưa hai người đàn ông đến bệnh viện. TobgyeTseten đã chết còn Dargye sống sót nhưng bị thương nặng. Cảnh sát nhanh chóng ổn định trật tự và không xảy ra cảnh hỗn loạn, thông cáo cho hay.
Đây là vụ tự thiêu đầu tiên ngay tại thủ phủ của khu tự trị Tây Tạng, phía tây nam Trung Quốc. Trước đó từng có nhiều vụ tự thiêu xảy ra ở khu vực các tỉnh Tứ Xuyên, Cam Túc, Thanh Hải trong những năm qua.
Trung tâm thành phố Lhasa những ngày này thường xuyên tập trung đông người khi người dân Tây Tạng tổ chức lễ Saga Dawa vào ngày rằm tháng 4 theo lịch Tây Tạng. Những nhóm người hành hương đi bộ theo chiều kim đồng hồ quanh phố Pargor theo nghi lễ Phật giáo.
Hai người Tây Tạng tự thiêu
Những người hành hương cầu nguyện trong ngôi đền Jokang 1.300 năm tuổi ở Tây Tạng. Ảnh: AFP
Quan chức cấp cao của khu tự trị lên tiếng chỉ trích vụ tự thiêu của hai người tại trung tâm Lhasa hôm qua và gọi đó là âm mưu của chủ nghĩa ly khai. "Họ tiếp tục tự thiêu ở Tây Tạng và những khu vực khác nhằm tách rời Tây Tạng khỏi Trung Quốc", Hao Peng, bí thư Ủy ban các vấn đề về Chính trị và Pháp luật của đảng bộ khu tự trị Tây Tạng, nói. Một đoàn thanh tra đặc biệt đã được thành lập để điều tra vụ việc.
Hơn 20 người Tây Tạng đã chết vì tự thiêu từ tháng 3/2011 đến nay, China Daily cho hay. Phần lớn những người tự thiêu sống ở các tỉnh Tứ Xuyên, Thanh Hải, Cam Túc. Các nhà điều tra phát hiện ra nhiều bức ảnh của những người tự thiêu đã được gửi ra nước ngoài từ trước. Ngay sau khi các thảm kịch xảy ra, lực lượng ly khai lập tức công bố các bức ảnh cảnh tượng tự thiêu. Giới chức Trung Quốc nhận định rằng điều này chứng tỏ sự tính toán, lên kế hoạch kỹ càng của các thế lực đòi ly khai.
Thủ tướng Ôn Gia Bảo từng phát biểu trong cuộc họp bảo hồi tháng 3 rằng Trung Quốc phản đối các tăng lữ Tây Tạng tiến hành các hành động tự thiêu để phá hoại xã hội hài hòa của Trung Quốc. "Các thanh niên Tây Tạng vô tội và chúng tôi cảm thấy rất đau lòng vì những hành động của họ", ông Ôn nói và cho biết thêm rằng cái gọi là chính phủ lưu vong Tây Tạng ở Dharamsala, Ấn Độ là chế độ thần quyền và chịu sự chỉ đạo của Đạt Lai Lama.
"Mục đích của họ là tách rời Tây Tạng và người dân Tây Tạng ra khỏi Trung Quốc. Chúng tôi khẳng định chủ quyền và nguyên tắc của mình trong vấn đề này", thủ tướng Trung Quốc tuyên bố.
Vũ Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét