Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Lời nguyện cầu của người phụ nữ bại liệt đi viện một mình

Lời nguyện cầu của người phụ nữ bại liệt đi viện một mìnhCha mẹ lần lượt khuất núi, để lại chị Manh côi cút trên cõi đời cùng với đôi chân bại liệt. Tuổi đã xế chiều đi nằm viện một mình, chị nơm nớp nghĩ đến khoản tiền viện phí, tuy không cao nhưng với chị là cả gia tài.

6 triệu đồng, chị Phạm Thị Manh (quê ở Cần Thơ) nhẩm tính số tiền viện phí là chừng đó. 2 triệu đã đóng trước thì chị vay mượn các bệnh nhân trong phòng rồi, cũng chưa biết trả thế nào, bởi vì đi nằm viện một thân một mình, không ai săn sóc. Đến miếng cơm cũng phải nhờ vào tấm lòng hảo tâm của những người xa lạ.
Cuộc đời chị Manh là một bức tranh có gam màu buồn. Năm lên 10 tuổi, chị bị sốt rồi bại liệt nửa thân dưới, chân phải teo dần. Sau đó người cha bị đột quỵ, nằm liệt giường 6 năm rồi qua đời. Năm ngoái, đến lượt mẹ chị đổ bệnh rồi cũng đi theo cha. Từ đó, chị sống một mình trong căn nhà dựng trên miếng đất của người ta, với nghề đan thúng rổ thuê để rau cháo qua ngày. 

Lời nguyện cầu của người phụ nữ bại liệt đi viện một mình
Một thân côi cút, việc trị bệnh của chị Manh chỉ trông cậy vào những tấm lòng hảo tâm - Ảnh: Xuân Mai

Trong thời gian mẹ nằm viện, một mình chị lo lắng. Có lúc mẹ đau đớn bên trong thì bên ngoài phòng bệnh, chị Manh cũng lả đi vì đói. Nhịn đói quá nhiều khiến cho chị bị đau bao tử, lại thêm những bệnh tuổi già: cao huyết áp, mỡ trong máu cũng kéo đến làm bạn với độ tuổi 54 của chị. Sau khi tiễn đưa người mẹ kính yêu - cũng là người thân cuối cùng về cõi vĩnh hằng, chị Manh suy sụp cả thể trạng lẫn tinh thần.
Một người bạn về thăm quê cảm thương tình cảnh của chị, bèn đưa chị vào Viện Y dược học dân tộc (TPHCM). Nhưng người bạn cũng chỉ giúp được đến đó, tiếp theo chị phải tự lo. Ăn uống nhờ vào bếp ăn từ thiện (chỉ ăn 1 bữa trưa, các bữa khác thì may rủi). Mọi việc sinh hoạt tự mình xoay xở, hoặc nhờ người thân của các bệnh nhân khác trong phòng.
Sau 4 tháng điều trị, bệnh tình thuyên giảm, chị có thể tự đi lại bằng gậy từng đoạn ngắn, nghỉ mệt rồi lại đi tiếp hoặc phải có người dìu đi. Với chị, như vậy đã là may mắn lắm rồi. Chị đếm từng ngày mong được xuất viện về quê, nhưng còn e ngại khoản tiền viện phí, không biết có xin nợ được hay không.
Nhưng về quê làm sao vay mượn, làm sao sinh sống, rồi còn tái khám, thuốc thang vẫn phải duy trì... thì chị đành nhắm mắt cầu nguyện: “Cũng chưa biết tính sao, mong là trời phật độ cho mình một con đường sống”…
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Chị Phạm Thị Manh: nhà số 1147, tổ 19, khu vực Tràng Thọ B, phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Điện thoại: 0126 439 3827.
Chị Manh đang điều trị tại: Khoa nội 1, Viện Y dược học dân tộc, 273-275-277 Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q. Phú Nhuận, TPHCM
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com.vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269
Hồng Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét