Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

“Tôi thấy mình ngã quỵ mất rồi”

“Tôi thấy mình ngã quỵ mất rồi”(Dân trí) - Con gái lớn bị bướu cổ di căn, bản thân mang bệnh ung thư, anh lại một mình anh gồng gánh chăm sóc cha già nằm liệt giường và người em tâm thần không lời than vãn suốt 5 năm nay. Nhưng đã đến lúc anh kiệt sức...

Đến UBND xã Mỹ Hội Đông huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) chúng tôi được anh trưởng ấp Nguyễn Văn Lợp dẫn đến thăm gia đình anh Bùi Văn Cọp, 51 tuổi – người đàn ông bị ung thư cường giáp đang nuôi cha già 86 tuổi bị tai biến nằm liệt một chỗ và người em tâm thần. Cả gia đình khốn khó này hiện đang sống vật vờ vào trợ cấp của xã và lon gạo tình thương của bà con trong ấp Mỹ Hòa.
Anh Cọp là cựu chiến binh chiến trường K Campuchia, sau ngày xuất ngũ anh trở về quê, lập gia đình và có 4 đứa con (2 trai, 2 gái - PV). Nhưng năm 2007, cô con gái lớn Bùi Thị Ngọc Hầu (1985) phát bệnh. Tại bệnh viện Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh bác sĩ chẩn đoán Hầu bị bướu cổ đã di căn. Sau khi các bác sĩ phẫu thuật mục bướu xong chuyển qua bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị bằng phương pháp chiếu xạ.
“Tôi thấy mình ngã quỵ mất rồi”
Suốt 5 năm nay một mình chăm sóc cha nằm liệt giường và đứa em tâm thần, cộng với bệnh tình khiến anh Cọp như sắp quỵ ngã

Trong khi đang lo cho cô con gái thì dưới cằm của anh Cọp nổi nhiều mụn đỏ nhưng sau đó tiếp tục phát triển nhiều và lớn hơn, ban đầu to bằng đầu ngón tay rồi bằng quả trứng gà... Các mục bướu gây đau nhức kèm nóng lạnh nên anh Cọp đến bệnh viện Ung Bướu khám, các bác sĩ cho biết anh bị bướu cường giáp. Để điều trị bệnh lý này, trước nhất vô hóa chất 6 lần (mỗi lần trên 6 triệu đồng) sau đó các bác sĩ tiến hành phẫu thuật.
Nhận được kết quả bệnh án và phương pháp điều trị quá tốn kém, anh Cọp như gục ngã. Nhưng nghĩ đến cha già và 4 đứa con, nhất là đứa con gái lớn đang cận kề cái chết nếu không tiền thang thuốc, anh quyết định bán mảnh đất và căn nhà được 30 triệu đồng để lo cho cô con gái lớn và hiện tại chị Hầu đang nằm điều trị tại Khoa Y học hạt nhân Bệnh viện Chợ Rẫy.
Vừa lau mặt cho cụ Bùi Công Thoại (86 tuổi) – bị tai biến nằm một chỗ hơn 1 năm nay, anh Cọp vừa bùi ngùi cho biết: “Cả 5 năm nay tôi lấy bệnh viện làm nhà. Khi thì lo cho đứa con gái khi thì lo cho tôi, bệnh tình tôi và đứa con gái chưa chuyển biến gì thì năm 2011 ông già lại bị tai biến. Dù gia đình lúc đó không còn thứ gì để bán nhưng tôi cũng cố gắng chạy hỏi bà con mấy chục triệu đồng lo cho cha. Nhưng việc đó như muối bỏ biển, không còn cách nào khác tui đành đưa cha về nhà xin thuốc nam cho cha uống đến nay!”
“Tôi thấy mình ngã quỵ mất rồi”
Tình cảnh hiện tại của anh Cọp như ngàn cân đè lên vai anh chẳng biết đến bao giờ mới giải thoát được

Một phần vì không nhà, phần vì thương cha già và đứa em tâm thần không ai chăm sóc nên anh Cọp dọn về nhà ông Thoại sống cho đến nay. Riêng vợ và 3 đưa con của anh Cọp thì theo mẹ ra Vùng Tàu làm công nhân, mỗi tháng 3 mẹ con trừ tiền nhà trọ, tiền ăn thì chia ra làm 2 gửi về cho anh Cọp và đứa con gái lớn đang nằm viện khoảng 400.000 – 500.000 đồng. Bởi thế bệnh tình của anh Cọp có lẽ sống cam chịu chết mang theo rồi.
Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Hữu Tài – Phó chủ tịch UBND xã Mỹ Hội Đông cho biết: “Xã Vĩnh Hội Đông bà con còn nghèo lắm, hiện tại toàn xã có hơn 300 hộ nghèo, trong đó khó khăn và cùng đinh nhất là gia đình của anh Cọp. Với sức khỏe của anh như vậy, hàng ngày phải chăm sóc cho người cha nằm liệt giường và đứa em tâm thần là điều quá sức đối với anh. Do vậy, qua báo Dân trí tôi rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ với xã về hoàn cảnh của anh Cọp, hy vọng với sự giúp đỡ của bạn đọc Dân trí gia đình anh Cọp sẽ bước qua giai đoạn ngặt nghèo này!”
Trước khi ra về, anh Cọp níu tay tôi nói như khóc: “Chiều nay chẳng biết lấy gạo đâu mà nấu cháo cho cha ăn, bao gạo xã mới cấp chẳng biết ai nhẫn tâm lấy mất khi tôi đi hái rau sau vườn!”. Nghe anh kể thật đắng lòng!
Có đến nhà anh Cọp nhìn xem và lắng nghe nỗi lòng của người đàn ông một thời chẳng biết chết là gì khi còn ở chiến trường Campuchia, nhưng bây giờ thì khác, anh Cọp bỗng sợ cái chết vì thiếu gạo ăn, anh sợ không có tiền để lo thang thuốc cho cha già và đứa con gái vẫn còn khá trẻ!
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Anh Bùi Văn Cọp - ấp Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.
ĐT: 01652.431.263
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com.vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK -  MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
 VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269 
Ngô Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét