Theo kết quả đánh giá được
công bố hôm thứ Ba tuần trước, học sinh tiểu bang Victoria có kỹ năng
về văn hóa số thuộc nhóm tốt nhất thế giới.
Bộ trưởng giáo dục Martin Dixon cho hay kết quả đánh giá kỹ năng đọc, viết dạng số (văn hóa số) của học sinh quốc tế cho thấy học sinh Australia có kỹ năng đọc, hiểu và ứng dụng văn bản dạng số đứng thứ hai trên thế giới.
Bộ trưởng giáo dục Martin Dixon cho hay kết quả đánh giá kỹ năng đọc, viết dạng số (văn hóa số) của học sinh quốc tế cho thấy học sinh Australia có kỹ năng đọc, hiểu và ứng dụng văn bản dạng số đứng thứ hai trên thế giới.
Kết
quả đánh giá do Hội đồng nghiên cứu giáo dục Australia công bố tuần
trước cho thấy: Australia là nước tốt thứ hai trên thế giới sau Hàn
Quốc; điểm số trung bình về kỹ năng đọc, viết dạng số của học sinh tiểu
bang Victoria (541) cao hơn đáng kể so với điểm trung bình của các nước
OECD (499); khoảng cách giữa nhóm học sinh giỏi và nhóm học sinh kém của
tiểu bang Victoria thấp nhất so với tất cả các tiểu bang khác trên cả
nước…
Được
biết, kỳ thi kỹ năng đọc, viết dạng số đánh giá học sinh ở độ tuổi 15
tại 19 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có 16 nước thuộc tổ chức
OECD. Theo đó, khoảng 3000 học sinh Australia từ nhiều trường trung học
khác nhau trên cả nước cũng được đánh giá, trong đó bao gồm 35 trường
học thuộc chính phủ của tiểu bang Victoria.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét