Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

10 tin TG: Lò hỏa táng cháy rụi vì mỡ người chết

Các nhà khoa học đã ước tính trọng lượng khủng long dựa theo bộ xương ở Berlin.


Email của ứng cử viên Tổng thống Mỹ bị đột nhập, Trung Quốc đối mặt với đại dịch lao kháng thuốc, khủng long có thể nhẹ hơn ta tưởng...

1. Canada cấm chất có trong "muối tắm"


Canada cho biết nước này sẽ cấm chất gây ảo giác MDPV dùng để sản xuất "muối tắm" - một loại thuốc gây nghiện có liên quan tới vụ nhai mặt kinh hoàng ở Mỹ (đọc chi tiết tại đây).


Trong vài tháng tới, MDPV sẽ bị cấm sản xuất, tàng trữ, tiêu thụ và nhập khẩu tại Canada.

Canada cấm chất có trong
Canada cấm chất có trong "muối tắm".

2. Trung Quốc đối mặt với đại dịch lao kháng thuốc

Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với một dịch bệnh nghiêm trọng - dịch lao kháng thuốc.


Theo thống kê của Tổ chức Y  tế Thế giới, hàng năm Trung Quốc có số trường hợp mắc bệnh lao kháng thuốc cao nhất thế giới - chiếm 1/4 số lượng người mắc lao kháng thuốc toàn cầu.

Trung Quốc đối mặt với đại dịch lao kháng thuốc
Trung Quốc đối mặt với đại dịch lao kháng thuốc.

3. Iran buộc tội IAEA tiến hành các hoạt động tình báo


Bên lề cuộc hội thảo IAEA Governors tại Vienna, đại sứ Iran Ali Asghar Soltanieh cáo buộc rằng Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã sử dụng các công cụ tình báo để lấy được thông tin của nước này.


Ông Soltanieh cũng phê phán một số quan chức và giới truyền thông phương Tây về những phán đoán rằng Iran có vũ khí nguyên tử bí mật.

Iran buộc tội IAEA tiến hành các hoạt động tình báo để có được thông tin về chương trình hạt nhân của Iran.
Iran buộc tội IAEA tiến hành các hoạt động tình báo để có được thông tin về chương trình hạt nhân của Iran.

4. Email của ứng cử viên Tổng thống Mỹ bị đột nhập

Theo trang web Gawker, một hacker giấu tên đã đột nhập vào tài khoản thư điện tử hotmail cá nhân của ông Mitt Romney bằng cách đoán đáp án câu trả lời bảo mật về thú cưng của ông.


Hiện chính quyền đang điều tra vụ việc này.

Mitt Romney.
Mitt Romney.

5. Khủng long có thể nhẹ hơn ta tưởng

Các nhà khoa học tại ĐH Manchester (Anh) đã sử dụng tia laser để đo khối lượng tối thiểu của da bao quanh xương của các động vật có vú ngày nay và phát hiện rằng trọng lượng cơ thể của chúng thường cao hơn tổng khối lượng da và xương khoảng 21%.


Theo đó, họ đã ước tính được rằng khủng long sẽ nặng khoảng 23 tấn, ít hơn hẳn con số 80 tấn trước đây.

Các nhà khoa học đã ước tính trọng lượng khủng long dựa theo bộ xương ở Berlin.
Các nhà khoa học đã ước tính trọng lượng khủng long dựa theo bộ xương ở Berlin.

6. Khinh khí cầu đáp xuống đường phố


Chiếc khinh khí cầu không thể đáp xuống bãi đáp do gió to. Nó đã lướt qua mái nhà, cây cối và một dòng sông trước khi dừng lại trên một con đường ở Bath (Anh).


Laura Camper, một hành khách cho biết người điều khiển khinh khí cầu đã rất chuyên nghiệp khi nói rằng họ có lẽ phải đáp xuống đường phố. Stuart Woodward, một nhân chứng nói: "Không biết sao mà chiếc khinh khí cầu không hề đâm vào mái nhà. Thật là một cuộc hạ cánh tuyệt vời."

Khinh khí cầu đáp xuống đường phố.
Khinh khí cầu đáp xuống đường phố.

7. Lò hỏa táng cháy rụi vì mỡ người

Lò hỏa táng tại thành phố Graz (Bỉ) đã bốc cháy trong khi đang tiến hành hỏa táng thi thể một phụ nữ nặng hơn 200 kg. Khi nhiệt độ của bộ lọc tại lò thiêu tăng tới 300 độ C, khói đen dày đặc bắt đầu bốc lên cuồn cuộn bên trong. Theo một chuyên gia Bỉ, chính khối lượng mỡ lớn của người phụ nữ này là nguyên nhân gây ra vụ việc. Ngọn lửa đã khiến lò hỏa táng phải dừng hoạt động vài ngày.

Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy.
Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy.

8. Bị truy tố vì mừng con tốt nghiệp Đại học


Shannon Cooper, cư dân tại South Carolina (Mỹ), đã bị cánh sát buộc tội gây mất trật tự vì cổ vũ con gái trong lễ tốt nghiệp. Cô đã bị cảnh sát giải đi ngay trong buổi lễ. Vài giờ sau đó, Cooper được thả nhờ khoản tiền bảo lãnh 225 USD.


Cảnh sát cho biết những người tham gia buổi lễ đã được cảnh báo rằng bất cứ ai cổ vũ hoặc reo hò đều bị buộc rời khỏi tòa nhà. Những người có hành vi không tuân thủ trong khi bị giải ra ngoài sẽ bị truy tố.

Bà Shanon Cooper.
Shanon Cooper bị buộc tội gây mất trật tự vì cổ vũ con gái.

9. Bật dậy khỏi quan tài xin uống nước trước khi chết

Bệnh viện tại Belem (Brazil) đã tuyên bố bệnh nhân mắc viêm phối Kelvin Santos, 2 tuổi, tử vong sau khi tắt thở hoàn toàn.


Tuy nhiên, vài giờ trước khi đám tang diễn ra 1 ngày sau đó, Kevin bất ngờ bất dậy khỏi quan tài và nói “Bố ơi, cho con uống nước với?”. Sau đó, cậu bé lại trở về trạng thái tắt thở. Các bác sĩ cho biết họ không thấy ở Kevin dấu hiệu nào của sự sống. Sau đám tang con trai, bố của Kevin đã khiếu nại với cảnh sát rằng con trai ông là nạn nhân của một sơ suất về y tế.

Cậu bé Kevin đã khiến cả nhà giật mình vì bất ngờ bật dậy khỏi quan tài.
Cậu bé Kevin đã khiến cả nhà giật mình vì bất ngờ bật dậy khỏi quan tài.

10. Cậu bé không có mắt


Một loại bệnh hở hàm ếch hiếm gặp đã khiến Marwanijun, từ khi mới sinh ra, không có mắt mà chỉ có một lớp da mỏng. Tuy nhiên, từ khi 8 tháng tuổi, vùng hốc mắt của cậu bé vẫn có phản xạ nhấp nháy khi đèn pin chiếu thẳng vào mặt.


Các bác sĩ Trung Quốc phát hiện ra rằng cậu bé có một con mắt bên trái, phía dưới lớp da. Tuy nhiên, việc phẫu thuật là hoàn toàn không thể bởi mắt cậu bé không có lòng đen. Thậm chí ngay cả khi phẫu thật mắt trái, cậu bé cũng không thể nhìn thấy gì.

Hở hàm ếch là lí do khiến Marwanijun bị dị tật tại vùng mắt.
Hở hàm ếch là lí do khiến Marwanijun bị dị tật tại vùng mắt.

Phương Thanh - Lê My (Biên dịch tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét