Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Những bí mật cuộc đời ông chủ nhà băng giàu nhất thế giới

Joseph Edmond Safra, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Safra với tài sản trị giá 13,8 tỷ USD được Tạp chí Forbes bình chọn là chủ nhà băng giàu nhất thế giới hiện nay.


1. Truyền thống kinh doanh lâu đời trong lĩnh vực tài chính ngân hàng

Cách đây một thế kỷ, tại Đế quốc Ottoman (hay còn gọi Đế quốc Thổ Nhĩ Kỳ), ông tổ của Joseph Safra được xem là một trong những chủ nhà băng có uy tín nhất. Ngân hàng do ông tổ của Joseph Safra điều hành đã thực hiện thành công các giao dịch thương mại cho khách hàng ở Alexandria, Aleppo và Istanbul.

2. Jacob Safra thành lập Jacob E. Safra Bank tại Beirut (Lebanon) 

Gran Serail Solidere, Beirut, 1930

Vào đầu thế kỷ 20, khi Đế quốc Ottoman bắt đầu có dấu hiệu sụp đổ, Jacob Safra nhanh chóng tách khỏi việc kinh doanh của gia đình và chuyển đến sống ở Beirut (Lebanon). Tại đây, ông thành lập ngân hàng Jacob E. Safra Bank. Người con trai cả của Jacob, Edmond Safra sớm tham gia vào công việc làm ăn của cha mình từ năm 16 tuổi.

3. Ngôi nhà mới ở thành phố Sao Paulo (Brazil)

 

Sau thế chiến thứ hai, năm 1952, Jacob Safra quyết định chọn Sao Paulo (Brazil) làm nơi khởi đầu mới cho các hoạt động kinh doanh của mình. Năm 1955, ông thành lập ngân hàng Safra SA (hiện nay là Banco Safra de Investimento).

Gia đình Safra nổi tiếng về sự thận trọng và kín tiếng. Các bản ghi chép quan trọng liên quan đến công việc của gia đình đều được viết bằng chữ Ả rập cổ. Chỉ những người thuộc dòng dõi trí thức Do Thái Sephardic có nguồn gốc Trung Đông mới đọc được loại chữ này. 

4. Edmond Safra thành lập Trade Development Bank tại Geneva (Thuỵ Sĩ)

Vào năm 24 tuổi, Edmond Safra tìm thấy cơ hội kinh doanh tại Geneva và nhanh chóng thành lập Trade Development Bank. Đây là thời điểm tài năng kinh doanh thiên bẩm của Edmond Safra bắt đầu toả sáng. Sau hơn 20 năm hoạt động, với số vốn ban đầu 1 triệu USD, Trade Development Bank dưới tài điều hành của Edmond đã đem về cho dòng họ Safra khối lượng tài sản trị giá 5 tỷ USD.

5. Thành công tiếp nối tại New York (Hoa Kỳ)

Sau thành công rực rỡ của Trade Development Bank tại Thuỵ Sĩ, Edmond Safra tiếp tục mở rộng kinh doanh sang Hoa Kỳ. Tại New York, năm 1966, Edmond Safra thành lập ngân hàng Republic National Bank of New York. Đến giữa thập niên 80, ngân hàng này vượt mặt nhiều nhà băng lâu đời khác tại đây để trở thành một trong ba ngân hàng mạnh nhất New York, chỉ đứng sau Citigroup và Chase Manhattan.

6. Khủng hoảng bắt đầu

Đầu những năm 80, trong tình trạng khó khăn chung của cuộc khủng hoảng nợ Châu Mỹ Latin, Trade Development Bank bị tập đoàn American Express thâu tóm chỉ với 650 triệu USD. Đây có lẽ là một trong những ám ảnh đối với gia đình Safra.

7. Nỗ lực được đền bù xứng đáng

 

Sau khi Trade Development Bank bị American Express thâu tóm, Edmond Safra cố gắng tìm cách mua lại ngân hàng này nhưng không thành công. Không dừng lại ở đó, Edmond Safra nhanh chóng thành lập một ngân hàng mới, đưa nó thành đối thủ cạnh tranh của Trade Development Bank. Tức tối trước hành động này của Edmond, American Express nhanh chóng triển khai chiến dịch nhằm ngăn chặn các hoạt động kinh doanh của Edmond và gia đình ông.

Năm 1989, sau nhiều chiêu bài không thành công, American Express phải công khai xin lỗi gia đình Edmond và quyên góp 8 triệu USD vào quỹ từ thiện do gia đình Safra lựa chọn. 

8. Độc thân ở tuổi 44

Tuy thành công vang dội trên thương trường, nhưng Edmond Safra vẫn là anh chàng độc thân vui tính. 44 tuổi, Edmond nổi tiếng là ông chủ nhà băng thành công nhất thế giới vẫn còn độc thân và luôn bị ám ảnh về hình ảnh một cô vợ đào mỏ.

9. Tình yêu đến

 

Edmond Safra gặp gỡ Lily Monteverde lần đầu tiên vào năm 1969 sau khi người chồng thứ hai của Lily, Alfredo Monteverde qua đời do tự sát. Thừa hưởng khối tài sản kếch xù từ chồng, Lily Monteverde trở thành goá phụ Brazil giàu có.

10. Tình yêu bị ngăn cấm

 

Có cảm tình với Lily Monteverde, Edmond Safra cho rằng đây là người phụ nữ của đời mình. Ông tin người goá phụ giàu có này đến với mình bằng cả tấm lòng, chứ không phải vì ông là chủ nhà băng giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, tình yêu của cả hai gặp phải sự phản đối quyết liệt từ gia đình của Edmond. Họ cho rằng Lily Monteverde đã quá tuổi sinh con, không xứng đáng với ông, và cũng do bà bị nghi ngờ có liên quan đến vụ tự tử của chồng. Nghe theo lời của gia đình, Edmond chia tay Lily và quay về New York.

11. Không gì ngăn cản được tình yêu

 

Tuy gặp phải nhiều ngăn cấm từ gia đình, nhưng Edmond và Lily vẫn quyết định quay lại với nhau vào năm 1972. Sau khi đồng ý ký vào hợp đồng hôn nhân dài 600 trang, hai người chính thức thành hôn vào năm 1976.

12. Hoạt động từ thiện

Có cuộc sống giàu sang với hàng loạt bất động sản đắt tiền ở khắp thế giới, nhưng Edmond và Lily luôn tích cực hoạt động từ thiện. Họ đã quyên góp hàng triệu đô la cho các tổ chức giáo dục, y tế và văn hoá trên toàn thế giới.



Giáo đường Do thái Edmond J. Safra ở New York do ông bà Edmond và Lily Safra quyên góp xây dựng Edmond và Lily Safran đã quyên tiền xây dựng Bệnh viện Nhi đồng ở Tel Hashomer (Israel)

13. Cuộc vui chóng tàn

 

Tháng 12/1999, Edmond Safran được phát hiện chết trong nhà của mình ở Monaco. Cảnh sát tin rằng đây là một vụ ám sát và buộc tội y tá riêng của ông tên Ted Maher. Tuy nhiên, mọi người vẫn đoán già đoán non hung thủ thật sự không phải cô y tá, mà có thể là vợ ông, Lily Safra hoặc mafia Nga.

14. Phải tiếp tục sống

Bỏ ngoài tai mọi lời đàm tiếu, Lily Safra dồn sức cho các hoạt động xã hội, từ thiện như vẫn làm khi Edmond Safra còn sống. Bà dùng toàn bộ số tiền 38 triệu USD thu được từ việc bán đấu giá bộ trang sức quý gồm 70 món của mình để quyên góp cho các tổ chức từ thiện, giáo dục và y tế.

Sợi dây chuyền trong bộ trang sức gồm 70 món của Lily Safra

15. Hoạt động kinh doanh vẫn phát triển tốt

 

Mặc dù không nổi tiếng bằng anh trai của mình, nhưng Joseph Safra cũng là người được kính nể trong giới ngân hàng. Joseph Safra có trong tay 13,8 tỷ USD, được tạp chí Forbes bình chọn là chủ nhà băng giàu nhất thế giới và là người giàu thứ nhì Brazil. Ông đang sống cùng vợ và ba người con tại New York.

Theo Nguyễn Ngọc Hà
Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét