Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

4 người Trung Quốc nuôi tôm ở Nha Trang không trình diện

Bè cá nuôi của người Trung Quốc ở Cam Ranh. Ảnh: Nguyễn Nam Anh.Những người này được lực lượng biên phòng phát hiện làm việc không có giấy phép ở một cơ sở nuôi tôm phía bắc Nha Trang. Họ được cơ quan chức năng mời đến trụ sở để kiểm tra nhưng không xuất hiện.

Chiều 6/6, Đại tá Hồ Thanh Tùng, Trưởng phòng Trinh sát thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa cho biết 4 người này đã rời khỏi khách sạn lưu trú, bất chấp việc lực lượng biên phòng mời lên trụ sở kiểm tra.
Thông tin ban đầu, 4 người Trung Quốc này đang làm việc ở một cơ sở nuôi tôm tại phường Vĩnh Hòa phía bắc Nha Trang. Họ làm chủ yếu khâu kỹ thuật, chuyển giao công nghệ thủy sản, có thị thực thương mại nhưng không có giấy phép lao động.
Bè cá nuôi của người Trung Quốc ở Cam Ranh. Ảnh: Nguyễn Nam Anh.
Bè cá nuôi của người Trung Quốc ở Cam Ranh. Ảnh: Nguyễn Nam Anh.
Theo kiểm tra ban đầu, trên địa bàn Khánh Hòa có 23 người Trung Quốc hoạt động nuôi trồng và thu mua hải sản trái phép trên các vùng biển. Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa cho biết, sẽ tiếp tục tìm hiểu nhóm người này để làm rõ.
Liên quan đến việc người Trung Quốc nuôi cá bè trên vịnh Cam Ranh, chiều 6/6, ông Nguyễn Khiêm - Chánh văn phòng UBND Cam Ranh cho biết, chiều cùng ngày, Ủy ban mới có dự thảo về vấn đề người Trung Quốc kinh doanh trên vịnh Cam Ranh. Văn bản này sẽ được hoàn thiện và báo cáo lên UBND tỉnh ngày 7/6. Ông Khiêm xác nhận, hiện 7 người Trung Quốc hoạt động kinh doanh thủy sản trái phép đều đã về nước.
Cũng theo ông Khiêm, cuối năm 2009, thực hiện công văn của UBND tỉnh, UBND thị xã Cam Ranh nay là UBND TP Cam Ranh đã ban hành quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về lĩnh vực thương mại, lao động, an ninh và trật tự an toàn xã hội đối với cá nhân, tổ chức tại khu vực biển thuộc vịnh Cam Ranh. Vào thời điểm đó, đoàn kiểm tra đã ban hành quyết định xử phạt 5 triệu đồng với Công ty Song Phong về hành vi: Xây dựng công trình nổi ở vùng nước làm thay đổi nơi cư trú, sinh trưởng, sinh sản mà chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền; buộc khôi phục lại nguyên trạng ban đầu.
Ông Khiêm thừa nhận, trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm của công ty này, UBND TP Cam Ranh chưa có sự phối hợp đồng bộ với các ngành của tỉnh và chưa báo cáo, đề xuất UBND tỉnh để có biện pháp giải quyết triệt để. Vì vậy, Công ty Song Phong đã không khôi phục lại hiện trạng ban đầu mà tiếp tục hoạt động tại vùng vịnh Cam Ranh.
Dự kiến sau khi kết thúc đợt kiểm tra, Đoàn kiểm tra sẽ chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót hạn chế và xử lý vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền; đồng thời kiến nghị UBND tỉnh có các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường quản lý các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thủy sản và quản lý người nước ngoài trên địa bàn.
Nguyễn Nam Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét