Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Người đàn ông sống nhờ... hàng xóm

Tai nạn lao động khiến anh Hân bị bỏng 70% cơ thể, tính mạng đang rất nguy kịchAnh nằm đó một mình, đớn đau tự chịu. Dường như anh không đủ sức để nói, dù chỉ ít lời mong tìm một sự sẻ chia. Bao nhiêu năm đơn độc trên đường đời, chưa bao giờ anh lại thấy cuộc sống bạc bẽo những lúc như thế này.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ, anh và đứa em gái rau cháo nuôi nhau. Nghèo đói, khổ cực, vất vả, tựu trung những từ ngữ diễn đạt cho cơn bĩ cực anh đều nếm đủ cả. Đã 43 tuổi, nhưng anh vẫn chưa kiếm được một người bạn đời để cùng sẻ chia, bầu bạn sớm tối.
Anh tên là Lê Đình Hân, ở xóm Lâm Khê, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, đang phải nằm điều trị tại Khoa Hồi sức Cấp cứu Viện bỏng Quốc gia do bị bỏng xăng đến 70% cơ thể, trong đó bỏng sâu độ 3 chiếm đến 30% cơ thể.. Bỏng sâu, bỏng nặng trên diện rộng là thế, nhưng vết bỏng lớn nhất mà anh đang phải đối mặt lúc này chính là sự cô đơn.
Không cha, không mẹ, có đứa em gái thì phải lấy chồng xa lại đang nuôi 2 đứa con còn nhỏ, nên ở bệnh viện anh chỉ còn trông chờ vào được người hàng xóm tốt bụng: Lê Đức Thuận. “Tôi ở cạnh nhà anh Hân, chơi với anh từ ngày còn bé nên 2 anh em quý nhau lắm. Thấy anh Hân gặp nạn, không một ai thân thích lúc nguy nan này nên tôi theo ra Hà Nội giúp anh một thời gian. Số anh ấy thật khổ, đến tận lúc này vẫn khổ…”, anh Thuận buồn bã kể.
Tai nạn lao động khiến anh Hân bị bỏng 70% cơ thể, tính mạng đang rất nguy kịch
Tai nạn lao động khiến anh Hân bị bỏng 70% cơ thể, tính mạng đang rất nguy kịch
Anh Thuận cho tôi hay, anh Hân gặp nạn trong lúc lao động, khiến can xăng bùng cháy bắt lửa vào người. “Toàn thân anh Hân lúc đó như một ngọn đuốc sống, mãi một lúc lâu mọi người mới dập tắt được lửa trên người anh. Anh được chuyển xuống Bệnh viện Ba Lan (Hà Tĩnh) rồi chuyển thẳng ra đây”, anh Thuận cho biết.
Trên giường bệnh, anh Hân lúc này được quấn một lớp băng trắng toàn thân nhằm tránh nhiễm trùng ở những phần cơ thể bị bỏng nặng. Mắt anh vẫn mở nhìn tôi, nhưng miệng không nói được một câu gì, mà tôi đọc ra trong đó là một sự cầu cứu, sẻ chia. Ở bệnh viện này, giờ đây anh không còn một người thân bên cạnh để chăm sóc. Anh Thuận, người bạn láng giềng cũng chỉ trông nom được vài hôm rồi phải về, để số phận anh phó thác cho số trời.
“Bệnh nhân Lê Đình Hân bị bỏng trên diện rộng, lại không có bảo hiểm nên việc điều trị rất khó khăn. Với việc bỏng nặng, phải tốn rất nhiều tiền để thực hiện việc cấy ghép da bị hoại tử, sử dụng các loại thuốc tốt mới giữ được tính mạng. Nhưng bệnh nhân vừa không có tiền lại không có người thân chăm sóc, nên rất nguy kịch”, ông Phan Trường Tuệ, điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Viện bỏng Quốc gia cho chúng tôi biết.
Với ca bỏng trên diện rộng như anh Hân, ông Tuệ cho biết nhẹ cũng phải 100 triệu mà nặng thì số tiền phải gấp đôi, gấp ba để cứu tính mạng. “Hiện tại chúng tôi đang sử dụng các phương pháp điều trị tích cực để chống nhiễm trùng máu vì đây là yếu tố lớn nhất dễ gây tử vong cho bệnh nhân. Nếu bệnh nhân qua khỏi giai đoạn sốc nhiễm trùng này, hệ quả để lại của bỏng xăng cũng sẽ rất lớn với sẹo lồi, sẹo xấu, gây co cứng các phần da trên cơ thể”, ông Tuệ cho biết thêm.
Tôi lại nhìn sang gương mặt của anh Hân, với đôi mắt nhắm nghiền nhưng dường như tai vẫn dỏng lên để nhận biết mọi vật xung quanh. Cũng như anh, tôi chỉ mong sao người hàng xóm tên Thuận tốt bụng sẽ không phải về quê lúc này, và cả số tiền ít ỏi anh mang ra Hà Nội để lưỡi hái của thần chết sẽ không cướp anh đi...
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Anh Lê Đình Hân, ở xóm Lâm Khê, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh hoặc giúp đỡ trực tiếp tại Khoa Hồi sức cấp cứu Viện bỏng Quốc gia, Hà Nội.
ĐT: 01644.681.661 (liên hệ qua anh Lê Đức Thuận, đang chăm sóc anh Hân tại Viện bỏng Quốc gia Hà Nội)
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com.vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK -  MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
 VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269 
Thế Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét