Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Mỹ hứa cung cấp công nghệ vũ khí tốt nhất cho Ấn Độ

Ông Panetta bắt tay người đồng cấp Ấn Độ A.K. Antony tại New Delhi ngày 6/6. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã cam kết cho phép Ấn Độ mua công nghệ vũ khí tốt nhất của Mỹ, đồng thời hợp tác chế tạo và phát triển trang thiết bị trong một nỗ lực nhằm tăng cường thương mại với quốc gia nhập khẩu vũ khí lớn nhất thế giới.

 Người đứng đầu Lầu Năm Góc đưa ra tuyên bố trên nhân một chuyến thăm tới Ấn Độ ngày 6/6 trong khuôn khổ chuyến công du châu Á. “Mỹ cam kết cung cấp công nghệ quốc phòng tốt nhất có thể cho Ấn Độ. Cả hai nước cũng ta đề là những nước đi đầu trong phát triển công nghệ và chúng ta có thể hợp tác để thực hiện những việc phi thường”, ông Panetta nói tại New Delhi.
New Delhi và Washington là các đối tác thân thiết trong lĩnh vực quốc phòng với các thoả thuận vũ khí trị giá khoảng 8 tỷ USD, mặc dù Mỹ đã mất một hợp đồng máy bay chiến đấu lớn trong năm nay sau khi chào hàng công nghệ cũ.
“Chúng ta phải vượt qua sự tập trung vào việc mua bán vũ khí riêng lẻ sang hợp tác thường xuyên nhằm tăng cường chất và lượng của thương mại quốc phòng”, ông Panetta nói, cho biết thêm rằng Washington đang nới lỏng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu vốn hạn chế việc bán vũ khí cho Ấn Độ.
Ông Panetta bắt tay người đồng cấp Ấn Độ A.K. Antony tại New Delhi ngày 6/6.
Ông Panetta bắt tay người đồng cấp Ấn Độ A.K. Antony tại New Delhi ngày 6/6.

Lãnh đạo quốc phòng Mỹ cũng kêu gọi New Delhi đổi mới các quy định mua bán quốc phòng và luật trách nhiệm hạt nhân. Lầu Năm Góc muốn hợp tác với các lãnh đạo Ấn Độ cắt giảm các thủ tục rườm rà và thúc đẩy mua bán quốc phòng.
“Tôi cho rằng mối quan hệ mật thiết với Mỹ sẽ đóng vai trò quan trọng nhằm đáp ứng các mục tiêu về một lực lượng quốc phòng hiện đại và hiệu quả của Ấn Độ”, ông Panetta nói.
Tình bạn giữa Ấn Độ và Mỹ đang được quan sát một cách thận trọng từ Bắc Kinh, nơi một số quan chức lo sợ rằng Ấn Độ là một phần chiến lược của Mỹ nhằm hạn chế sự lớn mạnh của Trung Quốc trên trường quốc tế. Ấn Độ đã chi khoảng 100 tỷ USD trong 10 năm qua để hiện đại hoá quân đội, phần lớn để đối trọng với Trung Quốc.
Bộ trưởng Panetta nói Ấn Độ và Mỹ nên tiến hành nhiều hơn các cuộc tập trận quân sự thường xuyên.
Ông Panetta đang có chuyến công du châu Á nhằm giải thích chiến lược quốc phòng mới của Mỹ với các đồng minh và đối tác trong khu vực. Chiến lược, được công bố hồi tháng 1, kêu gọi chuyển trọng tâm chiến lược sang châu Á-Thái Bình Dương.
Lầu Năm Góc cho biết trong chiến lược an ninh rằng Mỹ muốn hợp tác nhằm xây dựng mối quan hệ chiến lược với Ấn Độ, quốc gia đối tác duy nhất được nhắc tên cụ thể trong tài liệu.
Hồi năm ngoái, Ấn Độ đã đồng ý mua một phi đội gồm các máy bay vận tải C-17 và máy bay giám sát biển P-81 của Boeing, cũng như các máy bay vận tải quân sự Super Hercules của Lockheed Martin.
New Delhi đang đàm phán để mua hơn 12 chiếc trực thăng Apache của Boeing và tháng trước đã chấp thuận việc mua 145 khẩu pháo M777 Howitzer. Nhưng ông Panetta không nhắc gì tới các thoả thuận này khi ở thăm Ấn Độ.
Năm ngoái, Ấn Độ đã bỏ qua các máy bay chiến đấu F-16 của Lockheed Martin để mua 126 máy bay chiến đấu của Dassault (Pháp) trị giá 10 tỷ USD, một phần vì các công ty châu Âu chào hàng máy bay hiện đại hơn. Một số nguồn tin tại Washington cho rằng việc Ấn Độ chọn các máy bay của châu Âu là một “sự hắt hủi” đối với đề nghị của Mỹ về một liên minh quốc phòng thân thiết.
Lầu Năm Góc sau đó đã đề nghị bán cho Ấn Độ các máy bay chiến đấu F-35 mới nhất.
An BìnhTheo AP, AFP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét