Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Bài tập thở cho người hen suyễn

Trả lời: Là người mắc bệnh hen mãn tính, tôi rất muốn biết là liệu có bài tập nào đó giúp tôi kiểm soát hơi thở của mình. Có bài tập thở nào hiệu quả với người bệnh như tôi không? Nếu có, tôi nên bắt đầu như thế nào?


Trả lời:

BS Dan Rutherford: Bạn có lẽ đang đề cập tới kỹ thuật thở Buteyko (BBT). Đây là phương pháp “đào tạo lại” cách thở theo một hệ thống đã được phát triển từ thế kỷ 15 của nhà sinh lý học nổi tiếng người Ukraina. Buteyko đã hỗ trợ nhiều bệnh liên quan với hơi thở, trong đó có hen suyễn vì kỹ thuật này tập trung vào việc tập thở, giữ hơi thở.

BBT không phải là một liệu pháp chữa bệnh nhưng nhiều người cho rằng kỹ thuật này hữu ích trong việc giảm mức độ triệu chứng của họ cũng như tần suất sử dụng thuốc, giúp cải thiện tình trạng co thắt phế quản.

Mặc dù nhiều “fan” của Buteyko cho rằng nó hiệu quả nhưng thực tế là có rất ít bằng chứng.

BS Tony Gallagher: Đối với một số người, biểu hiện của hen suyễn rất nhẹ và không thường xuyên. Và tôi hy vọng bạn ở trong nhóm này. Ở một số người khác, mỗi ngày có thể là một cuộc đấu tranh, và trong một số ít trường hợp, bệnh hen suyễn có thể đe dọa cuộc sống.

Hầu hết các bệnh nhân vẫn có thể tham gia bất kỳ hoạt động nào mà họ muốn miễn là bệnh của họ được kiểm soát. Có rất nhiều bệnh nhân hen suyễn nổi tiếng, trong đó có David Beckham và vận động viên Paula Radcliffe, những người luôn dẫn đầu một cuộc sống vận động tích cực.

Nếu đúng là tập luyện có thể gây ra các cơn hen thì bạn cũng sẽ có cách để ngăn chặn chúng. Nếu việc luyện tập kích thích cơn hen thì hãy sử dụng thuốc xịt ngay lập tức trước khi bạn khởi động vào bài tập, đặc biệt là trong môi trường lạnh, khô.

Bạn nên đặt mục tiêu tập luyện 30 phút/lần, 3-5 lần/tuần ở mức độ gắng sức vừa phải (thở vừa phải). Rosemary Conley, một huấn luyện viên môn guru và cũng là một bệnh nhân hen cho rằng nên bắt đầu bằng 5 phút đi bộ mỗi lần, 1 ngày đi 3 lần là đủ tạo ra sự khác biệt. Yoga cũng cung cấp cho cơ thể và tinh thần các tư thế thực hiện trong sự hài hòa với kỹ thuật thở.

Nhân Hà
Theo telegraph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét