Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Hàn Quốc đòi nợ Triều Tiên

Các binh sĩ Hàn Quốc gần biên giới Triều Tiên. 

Hàn Quốc hôm qua đã cáo buộc Triều Tiên “vượt quá giới” hạn với những lời đe doạ và lăng mạ gần đây, đồng thời bòi Bình Nhưỡng hoàn trả các khoản viện trợ lương thực trong quá khứ.

 Bộ Thống nhất Hàn Quốc, chịu trách nhiệm về quan hệ liên Triều Tiên, cho biết Bình Nhưỡng phải ngừng ngay lập tức những lời đe doạ và vu khống chống lại Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak. “Những lời đe doạ như vậy đã vượt quá giới hạn mà hai miền Triều Tiên phải giữ trong mối quan hệ”, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Hyung-suk nói.
Trong những tháng qua, Triều Tiên đã liên tục đưa ra những lời cáo buộc nhằm vào ông Lee và các lãnh đạo bảo thủ khác, gọi họi bằng những từ như “kẻ phản đội” hay “người đáng khinh”.
Triều Tiên đã đe doạ “cuộc chiến thần thánh” chống lại Hàn Quốc để trả đũa những điều mà Bình Nhưỡng cho là sỉ nhục trong lễ kỷ nhiệm 100 năm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành hồi tháng 4.
Hôm 4/6, quân đội Bình Nhưỡng đã đe doạ các cuộc tấn công rocket nhằm vào các văn phòng tại Seoul của 7 cơ quan báo chí để trả đũa một vụ đưa tin chỉ trích hồi tuần này.
“Một lần nữa, chúng tôi yêu cầu Triều Tiên ngừng ngay những hành động khiêu khích như vậy”, ông Kim tuyên bố.
Các binh sĩ Hàn Quốc gần biên giới Triều Tiên.
Các binh sĩ Hàn Quốc gần biên giới Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng yêu cầu Bình Nhưỡng bắt đầu hoàn trả các khoản viện trợ lương thực của Seoul trong giai đoạn từ 2000-2007. Ông Kim cho hay số tiền đầu tiên Triều Tiên phải thanh toán cả vốn lẫn lãi là 5,83 triệu USD và hạn trả là ngày 7/6.
“Quan điểm của chính phủ chúng tôi là các khoản vay để viện trợ lương thực… phải được trả lại như đã thống nhất, và chúng tôi yêu cầu Triều Tiên giữ đúng thoả thuận một cách chân thành”, ông Kim tuyên bố.
Ông Kim cũng cho biêt thêm Seoul sẽ có các bước đi tiếp theo nếu Triều Tiên từ chối trả nợ, nhưng không tiết lộ chi tiết.
Seoul đã gửi thông báo cho Bình Nhưỡng thông qua Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu hồi tháng 5 về hạn phải trả khoản tiền đầu tiên. Seoul đã gửi tiếp thông báo thứ 2 vào ngày 8/6.
Theo thoả thuận với chính phủ cũ của Hàn Quốc, Seoul đã cung cấp cho Bình Nhưỡng 2,6 triệu tấn lương thực trị giá 720 triệu USD, chi làm 6 lần, từ 2000-2007.
Việc chi trả cho khoản lương thực trên được ấn định theo dạng cho vay giá rẻ dài hạn, trong khi số phân bón trị giá 683 triệu USD được viện trợ miễn phí từ 2000-2007.
Hàn Quốc cũng cho Triều Tiên mượn thiết bị và vật liệu trị giá 140 triệu USD để phục vụ xây đường sắt và đường xá, và 88 triệu USD khác để phát triển các nguồn tài nguyên thiên nhiên và công nghiệp nhẹ.
Các khoản viện trợ lương thực và phân bón đã chấm dứt khi Tổng thống Lee nhậm chức hồi đầu năm 2008.
An BìnhTheo AFP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét