Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Obama ủng hộ tự do hàng hải ở Biển Đông

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Philippines Benigno Aquino hôm qua cùng kêu gọi việc duy trì tự do hàng hải ở Biển Đông.

Trong một tuyên bố chung, hai tổng thống nhấn mạnh tầm quan trọng của các nguyên tắc đảm bảo tự do hàng hải, tôn trọng luật pháp quốc tế và thương mại hợp pháp không bị cản trở. Cả Obama và Aquino cùng kêu gọi một giải pháp ngoại giao cho những tranh chấp chủ quyền thay vì việc phải sử dụng vũ lực.
Trong thông báo sau cuộc gặp ở Nhà Trắng, ông Obama cũng cam kết về sự ủng hộ của Mỹ đối với những nỗ lực của Philippines trong việc nâng cấp quân đội, xây dựng một "hệ thống phòng thủ tin cậy ở mức tối thiểu".
Chuyến thăm Mỹ của ông Aquino diễn ra trong bối cảnh Philippines có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc tại bãi cạn Scarborough/Hoàng Nham kể từ đầu tháng 4. Hai bên không chịu nhượng bộ khiến căng thẳng liên tiếp gia tăng. Tình hình chỉ lắng dịu những ngày qua khi cả Manila và Bắc Kinh cùng rút một số tàu khỏi khu vực bãi cạn cách đảo lớn Luzon của Philippines khoảng 230 km.

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AFP

Trong bữa tiệc trưa hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton bày tỏ sự ghi nhận đối với Philippines nói chung và ông Aquino nói riêng trong việc giải quyết căng thẳng vì Scarborough/Hoàng Nham. Tổng thống Obama thì coi ông Aquino là một đối tác tin cậy.
"Trong cuộc gặp ngày hôm nay, chúng tôi không chỉ bàn về các vấn đề kinh tế và quân sự, mà còn cả những vấn đề khu vực, ví dụ như cố gắng đảm bảo rằng chúng ta sẽ có một bộ quy tắc và quy định quốc tế để giải quyết những tranh chấp hàng hải tại khu vực", tổng thống Mỹ cho biết thêm. "Tôi luôn tin rằng chúng ta sẽ tiếp tục được thấy mối hợp tác bền chặt và thân thiện giữa hai nước".
Ông Aquino khẳng định cuộc gặp với tổng thống Mỹ đã làm sâu sắc và thắt chặt một mối quan hệ lâu dài mà hai nước đã có, đặc biệt khi Washington và Manila cùng đối mặt với những thách thức hiện nay.
Cả tổng thống và ngoại trưởng Mỹ đều từng bày tỏ sự ủng hộ đối với nỗ lực của 10 nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trong việc cùng Trung Quốc đạt được một Bộ Quy tắc Ứng xử trên Biển Đông (COC). ASEAN và Trung Quốc hồi năm 2002 đã thông qua Tuyên bố về Ứng xử của Các bên tại Biển Đông (DOC). Tuy nhiên, chưa có nhiều tiến triển suốt từ đó đến nay, khi Trung Quốc luôn muốn đàm phán với từng nước thay vì giải quyết các vấn đề với ASEAN.
Nhật Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét