Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Trực thăng chở 14 người mất tích ở Peru

Cusco, nơi máy bay gặp nạn. Ảnh: France24

 

Tuyết và sương mù hôm qua cản trở cảnh sát Peru tìm kiếm và cứu hộ một trực thăng chở tổng cộng 14 người, mất tích trên cao nguyên Peru.

Cảnh sát trên đường tìm kiếm trực thăng Peru. Ảnh: ISIFA
Cảnh sát trên đường tìm kiếm trực thăng Peru. Ảnh: ISIFA
Các quan chức cho biết đèn hiệu khẩn cấp của máy bay cho thấy nó nằm trên địa hình gồ ghề. Hector Dulanto, sĩ quan cảnh sát cứu hộ, thông báo trong 14 người trên máy bay có 8 người Hàn Quốc, một người Thụy Điển, một người Séc, một người Hà Lan và 3 người Peru, hai người trong số đó thuộc phi hành đoàn.
Hector Dulanto cho biết lần cuối liên lạc với chiếc trực thăng của hãng máy bay địa phương Helicusco là chiều tối thứ tư khi nó đang trên đường đến Cusco từ thị trấn Mazuco, vùng Amazon.
Chiếc trực thăng đang bay gần vùng Hualla Hualla, một thị trấn nằm trên độ cao 4.000 mét thì mất tín hiệu liên lạc. Bộ Nội vụ tuyên bố tín hiệu cấp cứu cho thấy trực thăng nằm gần đỉnh Apu Colque Cruz.
Cusco, nơi máy bay gặp nạn. Ảnh: France24
Cusco, nơi máy bay gặp nạn nằm gần khu di tích Machu Picchu. Ảnh: France24
Ông Dulanto cũng cho biết tuyết rơi khiến đội cứu hộ không thể bay trên khu vực này, nhưng một trực thăng khác của hãng Helicusco đã thả một đội cảnh sát tuần tra và một đội cứu hộ núi cao xuống khu vực này để bắt đầu tìm kiếm.
"Không thể định vị trực thăng từ trên không hay cả trên mặt đất", AP dẫn lời ông Dulanto. "Khu vực có tuyết dày 30 cm hoặc hơn, khiến việc đi bộ cũng khó khăn. Không những thế, sương mù cũng không cho phép tuần tra trên không", viên cảnh sát nói thêm.
Hãng Helicusco không tiết lộ loại máy bay mất tích. Tuy nhiên, trên website của hãng, chỉ có duy nhất một loại máy bay có số lượng khách tương tự là Sikorsky S-58ET.
Một quan chức đại sứ quán Hàn Quốc tại Lima, Peru cho biết những hành khách Hàn Quốc trên máy bay không phải là khách du lịch mà tham gia vào hoạt động thương mại.
Trọng Giáp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét