Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Bị bóng đè khi mang thai, hãy chí thành niệm Phật, hết ngay

Nếu chị em nào đang mang bầu mà phải chịu trận với hiện tượng yếu bóng vía như thường bị bóng đè thì nên thành tâm niệm Phật nhé. Bởi vì theo như mẹ mình nói, niệm Phật giúp tâm tịnh và vững càng rất nhiều, xóa bao lo lắng, căng thẳng, đau đớn nữa.



Mình tuy không bị bóng đè và cũng không hề yếu bóng vía hay sợ ma quỷ gì hết. Nhưng mỗi lần muốn ổn định tâm lý, cải thiện các nỗi sợ hãi mình cũng chí thành niệm Quán Thế Âm Bồ Tát.

Đây là điều mình học được từ mẹ của mình. Phải nói rằng điều này nghe thì có vẻ duy tâm lắm, nhưng thực tế nhờ thực hành niệm Quán Thế Âm Bồ Tát những lúc sợ sệt lung tung hoặc tinh thần không vững vàng, mẹ mình đã lấy lại được bình tĩnh ngay cả trong hoàn cảnh xô bồ nhất đấy.
Chẳng là, mỗi lần có chuyện gì đó không hay mình thường trở về nhà tâm sự với mẹ cho nhẹ lòng hơn. Những lúc ấy, câu nói đầu tiên của mẹ mình là: Con nên đi chùa đi, con nên học niệm Phật đi để lòng nhẹ thênh.
Mình tuy không bị bóng đè và cũng không hề yếu bóng vía hay sợ ma quỷ gì hết. Nhưng mỗi lần muốn ổn định tâm lý, cải thiện các nỗi sợ hãi mình cũng chí thành niệm Quán Thế Âm Bồ Tát.
Mỗi lúc như thế, mình toàn cười xòa, vì với một cô gái 28 tuổi như mình, chuyện này như là chuyện của một bà già 40-50 tuổi. Với lại, dù không bao giờ tỏ ý coi thường kinh Phật, nhưng với cái tuổi trẻ năng động như mình thời điểm này, mình chưa bao giờ nghĩ sẽ làm như mẹ thường nói.
Cho đến một hôm đang trên đường đi về, mình cảm thấy mặt mày choáng váng. Cảm giác của mình lúc ấy rất là mệt, như kiểu bị tụt huyết áp và sắp ngất xỉu. Mình vội tạt xe vào bên đường và ngồi xuống 1 gốc cây có hàng trà đá vỉa hè rồi nhờ người bán nước trà đá pha cho 1 cốc trà gừng nóng. Sau khi uống xong cốc trà gừng, mình thấy cơ thể đỡ hơn hẳn. Phải nói rằng, mình rất hay bị choáng như thế vì bị huyết áp thấp.
Mẹ mình nói rằng bà bầu niệm Phật sẽ thấy thoải mái, đỡ đau đầu và chóng mặt hơn.
Thi thoảng, mẹ có gọi điện hỏi thăm sức khỏe của mình. Mình cũng kể cho mẹ nghe chuyện bị choáng váng khi đang đi đường. Mẹ nói rằng, lần sau nếu mình bị như vậy, cứ dừng xe vào vỉa hè hoặc vừa đi đầu và miệng lẩm nhẩm niệm “Nam Mô A Di Đà Phật” một lúc là sẽ vững tâm lại ngay và hiện tượng đó cũng biến mất. Mẹ nói rằng chính mẹ cũng bị như thế và cũng niệm Phật nên đã đi được về đến nhà mà chẳng thấy mệt mỏi nữa.
Tất nhiên, khi nghe mẹ nói thế, mình cũng vâng dạ qua cho mẹ vui mà trong lòng chưa bao giờ nghĩ sẽ áp dụng “chiêu” mẹ nhắc nhở. Nhưng 2 lần mới đây, do buổi trưa làm việc quá bận rộn mình không kịp ăn cơm. Vậy là buổi chiều tối trên đường về nhà, mình lại bị choáng váng và muốn ngất. Do trời hôm đó mưa nhỏ nên những quán nước 2 bên vỉa hè đã về nhà hết.
Chẳng còn cốc nước gừng cứu nguy như mọi khi, mình mới nhớ đến lời mẹ dặn. Thế là mình cứ thế thành tâm niệm Phật. Vừa đi vừa niệm Phật mình cũng thấy thoải mái, đỡ đau đầu và chóng mặt hơn. Và lần tụt huyết áp sau ở giữa đường mình cũng niệm Phật thành tâm như thế và cũng cho kết quả khả quan y như lần trước.
Chị em nào đang mang bầu mà phải chịu trận với hiện tượng yếu bóng vía như thường bị bóng đè thì nên thành tâm niệm Phật nhé.
Vì thế, mình nghĩ nếu chị em nào đang mang bầu mà phải chịu trận với hiện tượng yếu bóng vía như thường bị bóng đè thì nên thành tâm niệm Phật nhé. Bởi vì theo như mẹ mình nói, niệm Phật giúp tâm tịnh và vững càng rất nhiều, xóa bao lo lắng, căng thẳng, đau đớn nữa.
Lúc ấy bạn chẳng phải sợ gì nữa, an nhiên tự tại lắm. Đặc biệt nếu mang bầu mà chịu khó niệm Phật, 2 mẹ con bạn sẽ ngày một khỏe mạnh, con thông minh và mẹ thì trẻ lâu đấy!
Theo Lan Anh - PNDT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét