Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Trốn khỏi nơi giam giữ, 7 phạm nhân lĩnh thêm gần 35 năm tù giam

Sáng ngày 29/5, TAND thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã đưa ra xét xử sơ thẩm công khai, lưu động tại Trại tạm giam - Công an tỉnh Bình Phước (xã Tân Phước, thị xã Đồng Xoài) 7 phạm nhân vì tội  “Trốn khỏi nơi giam” xảy ra vào ngày 12/7/2011.

Theo cáo trạng của viện kiểm sát thì  các đối tượng Trần Tứ Phương (29 tuổi), Lê Thanh Sang (22 tuổi) , Trần Văn Nhất (25 tuổi), Phạm Anh Văn, (23 tuổi),  Nguyễn Văn Phụng (27 tuổi), Lương Văn Hải, (22 tuổi)  và  Trần  Duy Thảo (22 tuổi)  là các phạm nhân đang chấp hành án tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bình phước và được giam chung với  41 phạm nhân khác tại buồng 65 thuộc khu C của Trại tạm giam - Công an tỉnh Bình Phước.


Trốn khỏi nơi giam giữ, 7 phạm nhân lĩnh thêm gần 35 năm tù giam
Các bị can trước vành móng ngựa.
Do có ý định từ trước, nên vào khoảng 18h30 ngày 12/7/2011, Phương rủ Sang và Nhất đục tường buồng giam trốn trại. Được sự đồng ý, Phương đã lên kế hoạch phân công cụ thể cho cả bọn.
Để tránh bị lộ, Phương đã tập hợp các phạm nhân cùng buồng giam số 65 lại nói rõ ý định đục tường trốn trại và buộc các phạm nhân cùng buồng giam không được báo cán bộ quản giáo; Do là trưởng buồng nên các phạm nhân buộc phải nghe lời Phương. Sau đó, Phương và Nhất dùng chậu nhựa đốt lấy ánh sáng và lấy thanh sắt có kích thước 20x1,5x0,5cm, một cục bê tông (do Phương lấy được tại tại xưởng điều trong lúc lao động cải tạo đem giấu trong buồng giam) rồi thay nhau đục tường; còn Sang dùng chậu nhựa gõ nhịp cho các phạm nhân khác hát át tiếng động đục tường để tránh bị phát hiện.
Đến 1h sáng ngày 13/7/2011, đục xong tường buồng giam, các bị cáo đã buộc dây vào song sắt cửa thông gió lần lượt chui ra ngoài. Trong lúc cả nhóm đang vượt tường rào thì cán bộ trại giam đi tuần phát hiện, báo động truy bắt được Sang, Thảo và Phụng, các đối tượng còn lại trốn thoát. Trong quá trình lẩn trốn, Phương và Nhất đã dùng chứng minh nhân dân giả để tránh bị phát hiện. Hơn 4 tháng sau, các đối tượng lần lượt bị bắt theo lệnh truy nã của Công an tỉnh Bình Phước.
Với vai trò chủ mưu bị cáo Trần Tứ Phương đã bị TAND TX Đồng Xoài  tuyên phạt thêm 7 năm tù, Trần Văn Nhất 6 năm tù, Lê Thanh Sang 5 năm tù; còn lại các phạm nhân: Nguyễn Văn Phụng 4 năm 6 tháng tù, Phạm Anh Văn 4 năm tù, Trần Duy Thảo 4 năm tù, Lương Văn Hải 4 năm tù về tội “trốn khỏi nơi giam” chưa kể số năm tù mà các phạm nhân phạm tội trước đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét