Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Vào xã phải nộp phí... 30.000 đồng

27/05/2012 09:51:15
Thật lạ lùng, xã Việt Hải, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng là một xã giống như hàng vạn xã, phường khác trên cả nước, vậy mà khi đến đây mỗi người phải nộp 30.000 đồng tiền lệ phí thăm quan mới được... vào xã.


Việt Hải là một xã đảo thuộc huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.
Việt Hải là một xã đảo thuộc huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.
Trao đổi với PV, anh Vũ Văn Thọ ở phường Bồ Đề, quận Long Biên (Hà Nội) bức xúc: "Tôi có một người bạn sống ở xã Việt Hải, Cát Hải, TP Hải Phòng, được người này mời về nhà chơi. Từ thị trấn Cát Bà, tôi thuê thuyền nan ra thăm nhà bạn, thuyền vừa cập bến đã có người của Ban quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà ra thu phí với mức giá in trên vé là 30.000 đồng/người. Khi tôi thắc mắc tại sao vào xã phải mất tiền thì họ giải thích rằng đây là phí tham quan. Tôi thấy thật lạ lùng, Việt Hải là một xã giống như hàng vạn xã, phường khác trên cả nước, vậy mà đến đây tôi phải nộp 30.000 đồng mới được vào xã".


Giải thích với chúng tôi về việc thu phí vào Việt Hải, ông Nguyễn Đình Khượng, Giám đốc Ban quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà cho biết: "Chúng tôi được thành phố và huyện giao nhiệm vụ bán vé tham quan một số điểm du lịch trong đó có làng Việt Hải. Mức thu phí quy định là người lớn 30.000 đồng, trẻ em 15.000 đồng/lượt".

Khi phóng viên đưa ra những ý kiến bức xúc của nhiều người dân vì đến thăm xã Việt Hải - một địa giới hành chính thông thường lại phải nộp phí là điều vô lý, ông Khượng cho rằng: "Chúng tôi chỉ là đơn vị được giao thực hiện theo các quyết định về việc thu phí thăm quan do UBND thành phố và huyện Cát Hải ban hành".

Trao đổi với ông Phạm Văn Luân, Phó Chánh thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hải Phòng về việc thu phí vào xã Việt Hải, ông Luân cho biết: "Chưa nhận được đơn kiến nghị nào về việc này. Nếu UBND thành phố đã có quyết định thu phí thì việc triển khai là đúng rồi!!!".

Ông Nguyễn Anh Tuân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hải Phòng khẳng định: "Chúng tôi tiếp thu ý kiến của báo chí và sẽ yêu cầu các cơ quan chuyên môn của Sở tìm hiểu về vấn đề này. Nếu xét thấy việc thu phí vào Việt Hải là bất cập, Sở sẽ kiến nghị UBND thành phố và huyện Cát Hải điều chỉnh lại". (Theo Công an Nhân dân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét