Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Thương tâm cháu bé hôn mê hơn 2 tháng chưa tỉnh


(Dân trí) - Hơn 2 tháng nay, bé Trương Minh Sơn 14 tháng tuổi bị bệnh tay chân miệng vẫn nằm hôn mê tại phòng cấp cứu (giường số 8, phòng 212) Khoa Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế.
Đau lòng không "níu" được con
Ngồi thất thần phía ngoài cánh cửa phòng cấp cứu, chị Trần Thị Phương (trú tại khu phố 3, phường An Đôn, thị xã Quảng Trị), không kìm được nước mắt kể lại: “Ngày 8-3-2012, vợ chồng tôi phát hiện con bị sốt nhẹ, mẩn đỏ ở hai đầu gối, sau đó xuất hiện mấy hạt ở lưng, mông. Đến 2 giờ sáng ngày 9-3, thấy có mấy hạt chấm trắng trong miệng con, chúng tôi vội vã đưa Sơn đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Bác sỹ cho biết, cháu Sơn bị bệnh tay chân miệng độ 1, chỉ cần điều trị vài ngày là về".

Hơn 2 tháng nay, bé Sơn vẫn trong trạng thái hôn mê bất tỉnh, mắt khô giác mạc nên phải đắp bằng thuốc

Chị Phương kể tiếp, ngày thứ hai sau hôm nhập viện, con trai chị ngủ lơ mơ, lại hay giật mình. Lo sợ, vợ chồng tôi hỏi bác sỹ có phải cháu bị co giật không thì được cho biết, do cháu mệt nên có hiện tượng như vậy. Đến ngày 11-3, bé Sơn không hạ được sốt. Gia đình xin chuyển bé vào Bệnh viện Trung ương Huế. Bác sỹ vẫn nói cứ yên tâm, ở đây điều trị được. Nhưng chiều hôm đó thì bác sỹ cho cháu Sơn chuyển viện.
"Nằm trong phòng cấp cứu (Khoa Nhi Bệnh viện Trung ương Huế), con trai tôi khóc khô cả miệng, gọi mẹ đến khản giọng. 3 giờ sáng, con vẫn còn gọi mẹ, nhưng đến 4 giờ sáng, con không gọi được nữa, cố gắng động đậy bàn chân, đụng vào người mẹ, như kêu cứu, rồi lịm dần đi. Bắt đầu từ đó, cháu không tỉnh nữa", chị Phương khóc nấc. “Là mẹ, tôi đứt từng khúc ruột, vì bất lực không “níu” con lại được. Từ hôm ấy đến bây giờ, cháu nằm đó nhưng vô hồn, không có cảm giác gì, bởi hôn mê quá sâu!”, hai hàng nước mắt của chị Phương tuôn rơi khiến tôi cũng xót xa theo người mẹ đáng thương này.
Mong gọi con tỉnh dậy
Chị Phương lấy vạt áo lau nước mắt, nghẹn ngào: “Bác sỹ nói hệ tuần hoàn hô hấp của cháu bị vi rút làm cho tê liệt. Cháu không thể thở được. 6 giờ sáng ngày 12-3, do vi rút xông lên não làm chết não, cháu tắt thở, phải thở máy. Bác sỹ cho biết, nếu cháu qua được thì 1 tuần sau cháu sẽ tỉnh. Nhưng 10 ngày trôi qua, cháu vẫn không tỉnh. Nhiều lần, tim cháu ngừng đập. Gia đình chúng tôi hoàn toàn suy sụp khi bệnh viện cho cháu về. May thay, gần 12 giờ đêm hôm ấy, bác sỹ điều trị chính nói: cháu vẫn còn le lói một chút hi vọng. Các bác sỹ tiếp tục giành giật cháu với tử thần. Bây giờ, bác sỹ nói cháu có khả năng được cứu sống, cơ quan thần kinh được khôi phục, cháu có cảm giác. Tuy nhiên, di chứng sẽ rất nặng, cháu có thể phải sống thực vật.”

Thoát khỏi tình trạng hôn mê thì mắt của bé Sơn vẫn vô hồn không nhận biết mọi vật xung quanh
Bác sỹ nói, cha mẹ thường xuyên nói chuyện với cháu, là cách thức tỉnh não của cháu. Đêm nào, vợ chồng chị Phương cũng thay nhau ở cạnh con đang hôn mê trên giường bệnh, xoa bóp vận động cho cháu, thủ thỉ lặp đi lặp lại chuyện những lần cha mẹ dẫn Sơn đi mua sữa, đi chơi... mở những bài hát của Xuân Mai mà bình thường cháu rất thích, thủ thỉ những yêu thương rứt ra từ trái tim cha mẹ, đau đáu mong gọi được con tỉnh dậy. Nhưng...
Chị Phương đau đớn: “Gia đình đã rất mừng khi đúng vào đêm ngày thôi nôi của cháu, kể từ lúc chìm vào hôn mê, cháu mở mắt khi nghe mẹ gọi. Nhưng sau này, ngày nào mắt cháu cũng mở nhưng vô hồn, không cảm nhận.”

2 tháng nay, người mẹ đau đáu nỗi thương con đến xé lòng
Đêm đầu tiên, Sơn vào phòng cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế, gia đình phải đóng 25 triệu đồng. Trong tay chỉ có 2 triệu đồng, đang chưa biết xoay xở ra sao thì vợ chồng chị Phương được một bác sỹ Khoa tim mạch cám cảnh, tạm thời cho mượn số tiền này. Sáng ngày 12-3, Sơn tắt thở, phải thở máy, gia đình phải đóng tiếp 25 triệu đồng nữa. Quá trình điều trị, vì nằm lâu quá, một lá phổi của Sơn bị xẹp, không tiếp nhận khí được, phải mua thuốc ở ngoài có ngày 400- 500 nghìn đồng... “Sổ đỏ” đã thế chấp để vay tiền, nhưng cũng chỉ vay được 30 triệu đồng. Người thân bạn bè xúm vào vừa giúp vừa cho vay mượn chừng hơn 20 triệu nữa, cũng chỉ giải quyết được số tiền đóng vào bệnh viện, thuốc men mỗi ngày cho Sơn.
Cơ thể quá yếu, hơn 10 ngày nay Sơn bị nhiễm trùng máu, đang điều trị. Có lần thấy vợ chồng chị Phương hớt hải chạy xin máu, một công an bị tiền đình, đi khám bệnh, nhưng thương cháu bé đang nguy kịch, đã không ngại ngần “xắn tay”, cho cháu máu.
Để cha mẹ cháu Sơn bớt khó khăn trong “cuộc chiến” dài lâu với bệnh tật, “gọi” lại sự sống cho cháu, cần lắm những tấm lòng nhân hậu, hảo tâm của những cá nhân, cơ quan, tổ chức...
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Chị Trần Thị Phương hoặc anh Trương Đình Trường, bố mẹ của bé Trương Minh Sơn, hiện đang nằm điều trị tại phòng cấp cứu (giường số 8, phòng 212) Khoa Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế.
ĐT: 01293917104- 0168.2002.674.
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com.vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK -  MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
 VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269 
Quỳnh Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét