Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Thế giới 24h: Hết đường giải cứu Syria?

Thế giới 24h: Hết đường giải cứu Syria? Phe đối lập tại Syria tuyên bố không tiếp tục thực thi kế hoạch hòa bình của ông Kofi Annan; 8 nước thành viên câu lạc bộ hạt nhân đua nhau hiện đại hóa kho vũ khí... là các tin nóng trong 24 giờ qua.

Nổi bật trong ngày

Hôm 4/6, phát ngôn viên của lực lượng đối lập tại Syria, Sami al-Kurdi, tuyên bố phe này không còn thực hiện kế hoạch hòa bình của đặc phái viên chung Liên hợp quốc, Liên đoàn Arập Kofi Annan.

Thiếu tá al-Kurdi cho biết, nguyên nhân lực lượng đối lập không tiếp tục làm theo cam kết với kế hoạch trên, bởi điều đó không thể giúp chấm dứt tình trạng bạo lực tiếp tục leo thang đẫm máy ở Syria.

"Chúng tôi đã quyết định chấm dứt cam kết đối với kế hoạch này, bắt đầu mở lại các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ từ ngày 1/6", phát ngôn viên hội đồng quân sự phe đối lập tuyên bố.

Trước đó, hôm 3/6, lực lượng quân sự của phe đối lập tại Syria đã khai màn tấn công nhằm vào căn cứ không quân của chính phủ nằm ở phía đông thành phố Deraa, đối diện biên giới Golan với Israel.

Thế giới 24h: Hết đường giải cứu Syria?
Bạo lực vẫn tiếp diễn ở Syria. (Ảnh: AP)
Các nguồn tin khu vực cho biết, nhiều nhóm chống đối đã nã đạn cối làm cháy nhiều máy bay chiến đấu và trực thăng trong các nhà kho và phá nát các đường băng tại căn cứ không quân As Suwayda.

Hiện chưa có thông tin gì về số lượng và những loại máy bay bị lực lượng nổi dậy phá huỷ, cũng như con số thương vong. Truyền thông nhà nước Syria cũng không công bố tin tức liên quan sự kiện này.

Trong khi đó, hôm qua, Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU) Van Rompuy nói rằng Nga và EU phải vượt qua bất đồng về khủng hoảng ở Syria nhằm ngăn một cuộc nội chiến toàn diện xảy ra ở nước này.

Ông Rompuy đang ở Nga đã có cuộc gặp với Tổng thống Putin. Ông cho biết, hai bên có một số bất đồng về Syria, song cùng nhất trí về việc tiếp tục thực hiện kế hoạch hòa bình của ông Kofi Annan.

"Chúng tôi hoàn toàn nhất trí rằng kế hoạch của ông Annan là cơ hội tốt nhất để chấm dứt vòng xoáy bạo lực ở Syria, tránh một cuộc nội chiến và tìm kiếm giải pháp hòa bình lâu dài", ông Rompuy nói.

Trước đó một ngày, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết đã gọi điện cho người đồng cấp Nga Sergei Lavrov yêu cầu Moscow cùng nỗ lực trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị Syria.

Phát biểu tại Thụy Điển của bà Clinton được xem như là một chỉ trích mới của Washington nhằm vào Moscow trong mâu thuẫn ngoại giao kéo dài giữa hai cường quốc này về tình hình xung đột ở Syria.

Tin đọc 30 giây

- Triều Tiên đã lên tiếng phản đối kế hoạch của Nhật Bản triển khai các tàu chiến tại vùng biển quốc tế giữa Hàn Quốc và Trung Quốc.

- KCNA đã phát đi thông cáo của quân đội CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ cho nổ tung tòa soạn nhiều tờ báo ở Seoul (Hàn Quốc).

- Thủ tướng Nhật quyết định thay thế 5/18 bộ trưởng nhằm nhận được ủng hộ của các đảng phái đối lập về dự luật tăng thuế tiêu dùng.

- Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan và Israel từ đầu năm 2012 đã bắt tay vào việc hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân.

- Nga bắt đầu diễn tập quy mô lớn tại khu vực Primorye chuẩn bị cho công tác an ninh phục vụ hội nghị APEC diễn ra vào tháng 9 tới.

- Nga và Ấn Độ sẽ tiến hành chạy thử tàu sân bay Admiral Gorshkov (khi bàn giao cho hải quân Ấn Độ sẽ có tên INS Vikramaditya).

- Theo đài NHK, Nhật Bản, Mỹ và Australia sẽ tập trận hải quân chung kéo dài 3 ngày từ 6/6 tới ở ngoài khơi phía tây nam Nhật Bản.

- Một quả bom cài trên ôtô đã phát nổ tại thủ đô Baghdad của Iraq làm ít nhất 15 người bị thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

- Ngày 4/6, Tổng giám đốc IAEA Yukiya Amano cho biết, IAEA và Iran nhất trí tổ chức các cuộc đàm phán vào ngày 8/6 tại Vienna.

- 2 phi cơ không người lái của Mỹ oanh kích vùng bộ lạc Mir Ali ở tây bắc Pakistan, diệt ít nhất 16 phiến quân, làm 4 người bị thương.

- Cục Hàng không dân sự Nigeria (NCAA) cho hay toàn bộ 153 hành khách trên máy bay McDonnell Douglas MD-83 đã thiệt mạng.

- Ít nhất 11 người chết và 10 người bị thương khi các tay súng tấn công một trung tâm cai nghiện ma túy ở miền bắc Mexico sáng 4/6.

Thông tin trong ảnh

Thế giới 24h: Hết đường giải cứu Syria?
Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Nigeria. (Ảnh: AP)

Phát ngôn ấn tượng
Tướng Martin Dempsey tại Philippines. (Ảnh: Reuters)
Mỹ sẽ tiếp tục gia tăng hiện diện luân phiên tại Philippines, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey cho biết trong cuộc gặp người đồng cấp Philippines, Tướng Jessie Dellosa ngày 4/6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét