Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Tranh cãi quanh vụ xử con trai giúp mẹ nằm liệt 'chết nhân đạo'

 
Không muốn mẹ phải chịu đựng nỗi đau bệnh tật kéo dài, Deng đi mua thuốc thuốc sâu theo yêu cầu của mẹ để giúp bà “chết một cách nhẹ nhàng”.
Ngày 16/5/2011, cảnh sát quận Fanyu, thành phố Quảng Châu, Trung Quốc nhận được cuộc gọi của Deng Mingjian thông báo mẹ anh ta là bà Li (73 tuổi) đã chết vì bệnh tại căn hộ thuê.
Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy, bà Li chết do bị ngộ độc thuốc trừ sâu. Sau đó, Deng thừa nhận mẹ anh đã phải chịu đựng nhiều cơn đột quỵ và những biến chứng khác trong gần 20 năm. Không thể tiếp tục kéo dài nỗi đau đó, bà Li đã bảo Deng đi mua thuốc thuốc sâu cho mình để giúp bà chết “một cách nhẹ nhàng”.

Deng được dẫn giải tới tòa hôm 30/5

Deng đã bị cảnh sát bắt giữ và bị buộc tội giết người. Vụ án này đã gây sự chú ý trong dư luận. Ngày 30/5/2012, TAND quận Fanyu đã đưa ra xét xử vụ án “con giết mẹ” và tuyên phạt Deng Mingjian (41 tuổi) 3 năm tù giam vì tội giết người nhưng được hoãn thi hành án 4 năm, sau khi người thân, bà con làng xóm và các công tố viên đã bày tỏ sự cảm thông và xin giảm án cho bị cáo.

Họ hàng của bị cáo cho biết tại tòa, Deng chưa bao giờ phàn nàn mặc dù thực tế mẹ anh là ngườn rất nóng tính,


Deng thường cõng mẹ đến các bệnh viện để bà có thể mau thuốc điều trị, theo những người dân làng.

Hai chị gái và em trai của anh đều cho rằng họ hiểu tại sao Deng lại làm vậy và viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho em trai mình. 10 đồng nghiệp của Deng trong nhà máy cũng đã ký vào một lá đơn gửi lên Sở Công an, với hy vọng Deng được giảm án.


Deng nghe tuyên án tại tòa

Deng Minjian sinh ra tại một vùng quê thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Vì gia đình nghèo khó nên em trai của Deng mãi tới năm 30 tuổi mới lấy được vợ. Hai chị gái của Deng cũng lấy chồng ở địa phương nhưng hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả.
Năm 1991, mẹ của Deng bị đột quỵ khiến bà bị liệt nửa người. Việc điều trị bệnh cho mẹ mỗi ngày trở thành gánh nặng chính cho Deng và gia đình. Năm 1995, vợ của - chị Hua Suying rời nhà lên quận Panyu để làm việc, nhưng Deng Mingjian vẫn ở lại quê nhà để chăm sóc con  trai và cha mẹ mình. Tuy nhiên đến năm 2000, vợ của anh bị bệnh nặng phải phẫu thuật, tiêu tốn rất nhiều tiền.

Vợ Deng - chị Hua Suying tại phiên xét xử chồng 
Vừa phải lo kiếm tiền phẫu thuật cho vợ vừa lo tiền cho con ăn học, Deng đã phải ngừng công việc đồng áng và lên thành phố Quảng Châu làm thêm kiếm tiền nuôi gia đình đồng thời chăm sóc cha mẹ.
Trong thời gian làm thuê trên thành phố, Deng Mingjian và vợ mỗi tháng tích cóp được 500 NDT gửi về cho gia đình để chi trả sinh hoạn phí và tiền thuốc men.
Tuy nhiên, sau khi con trai vào học tại một trường nghề, mỗi tháng anh chị phải chu cấp cho con 500 NDT.


Deng, mặc áo phông đỏ và quần trắng vợ mua cho, đang trả lời phỏng vấn

Năm 2010, cha của Deng qua đời nên anh đã đón mẹ lên Quảng Châu để tiện chăm sóc. Em trai của Deng Mingjian cho biết, khi cha của anh vẫn còn sống, mẹ thường yêu cầu anh và chồng mua thuốc sâu để giúp bà tự sát.
Vị trưởng thôn kể lại, mẹ của Deng đã hai lần bị đột quỵ vào năm 1991 và 1996. Bà Li từng bảo chồng giúp bà nhảy xuống giếng để kết liễu đời mình.
Một người làng cũng cho biết: “Mẹ của Deng lúc nào cũng đòi chết, thậm chí còn bảo con trai mua thuốc độc cho bà uống. Bà Li không có gì chê trách Deng, thay vì đó bà luôn tỏ sự cảm thông vì đã trở thành gánh nặng cho con”.


Luật sư của Deng, ông Tang Chengkui, cho biết rất hài lòng với kết quả xử án

Anh họ của Deng Mingjian kể lại, 10 ngày trước khi xảy ra vụ việc, bà Li còn oán trách ông trời tại sao không để bà chết.
Ngày 30/5/2012, sau khi nghe tuyên án, Deng Mingjian đã được thả sau một năm bị giam giữ. Trút bỏ chiếc áo tù, Deng khoác lên mình chiếc áo phông đỏ và quần trắng vợ mua cho. Anh rưng rưng nước mắt nắm tay người bạn đời bước ra khỏi đám đông vây xung quanh và nói lời cảm ơn tới tất cả mọi người. 

Deng trả lời báo chí: "Tôi không bao giỡ nghĩ mình được giảm hình phạt. Tôi rất lấy làm tiếc về những gì mình đã gây ra. Tôi không muốn mất mẹ. Tôi đã hy vọng bà có thể sống thêm 2 hay 3 năm nữa".

Luật sư của Deng, ông Tang Chengkui cho biết, ông hài lòng với kết quả xử án. “...Do hiểu biết về pháp luật của Deng còn hạn chế nên bị kịch mới xảy ra” - Tang nói.

Không giống như một số nước phương Tây, luật pháp Trung Quốc cấm việc làm cho người mắc bệnh nan y chết một cách nhẹ nhàng.

Thiên Nhi (theo Csmack, China.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét