Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Ngôi chùa lớn nhất Châu Âu sẽ được khánh thành

Xem hình

Ngày 21, tháng 5, năm 2012 – Những nét chấm phá cuối cùng đang được tô điểm lên ngôi chùa lớn nhất tại châu Âu với tượng Đức Phật cao khoảng 5 mét, nặng 8 tấn.

Ngôi chùa cũng là trung tâm văn hóa trị giá 20 triệu đồng tại Bussy-Saint-George, Pháp quốc, gần Paris, sẽ chính thức mở cửa ngày 22 tháng 6, năm 2012.

Cùng với mặt bằng đủ cho 1000 người lễ bái, khuôn viên chùa sẽ có khoảng 40 phòng ngủ cho những người tham dự các khóa tu, nguyện đường, thiền đường, các khóa dạy thư pháp cùng những sinh hoạt khác, và một nhà hàng chay.

Được thiết kế bởi công ty kiến trúc Frederic Rolland, kiến trúc của ngôi chùa này không giống như những ngôi chùa Phật giáo cổ truyền mà đa số các ngôi chùa khác dựa theo. Tọa lạc trên một khu đất vây quanh bởi cây ăn trái, ngôi chùa phần lớn xây dựng bằng kính, gỗ và bê tông được điểm xuyết bằng những ngôi vườn. Nơi chính điện là tượng Đức Phật khổng lổ được tạc bằng cẩm thạch trắng lấy từ ngọn núi tại Miến điện.


“Bức tượng được tạc trực tiếp vào ngọn núi tại Miến điện và sau đó được chuyên chở đến cảng Marseilles vào thời điểm đang có cuộc đình công.” kiến trúc sư Polly Rolland cho biết. “Chúng tôi phải sắp xếp một đoàn xe đặc biệt, và cần cẩu để đưa tôn tượng vào bên trong ngôi chùa trước khi hoàn tất mái chùa vì bức tượng sẽ không thể nào qua lọt khung cửa.”


Rolland cho biết dự án diễn tiến hài hòa một cách đáng ghi nhận trong suốt thời gian xây dựng. Thường thường hay có những cuộc tranh cải tại nơi xây dựng nhưng lần này mọi thứ đều được kiểm soát trong một tinh thần hoàn toàn mang tính cách thiền.


 Như Quang dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét