Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

'Siêu hạm tàng hình' Mỹ sẽ lẻn vào bờ biển Trung Quốc

 
Mỹ đang đặt hy vọng lớn vào dự án chế tạo siêu tàu khu trục tàng hình lớp Zumwalt để có thể thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt trên Thái Bình Dương.


(ĐVO) Thế hệ tàu chiến "siêu tàng hình" DDG-1000 lớp Zumwalt đang được đóng sẽ có thể được sử dụng trong vai trò lực lượng nòng cốt của Hải quân Mỹ để lẻn sâu vào vùng ven biển của Trung Quốc mà không bị phát hiện và thực hiện tấn công mục tiêu bằng pháo điện từ như trong những bộ phim khoa học viễn tưởng.
Theo kế hoạch, tàu DDG-1000 đầu tiên sẽ được chuyển giao cho Hải quân Mỹ vào năm 2014.

Tàu khu trục tàng hình này được Lầu Năm Góc quảng cáo là tàu khu trục "tiên tiến nhất trong lịch sử" - còn gọi là "viên đạn bạc tàng hình".


Thiết kế của nó được Washington cho là hoàn toàn phù hợp với kế hoạch dịch chuyển Hải quân về châu Á - Thái Bình Dương, khu vực chiến lược quan trọng nhất thế giới của Lầu Năm Góc.
"Với công nghệ tàng hình, khả năng ưu việt của hệ thống sonar, khả năng tấn công mạnh mẽ và số lượng thủy thủ đoàn ít - nó là hy vọng tương lai của chúng tôi", Đô đốc Jpnathan Grinert phát biểu khi ông đến thăm nhà máy đóng tàu tại Maine, nơi đang đóng những tàu khu trục DDG-1000 đầu tiên.

DDG-1000 sẽ "lẻn sâu" vào bờ biển đối phương và tấn công "chớp nhoáng".
Trong chuyến đi tới Singapore để dự Hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á Shangri-La 2012, Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta cho biết Hải quân Mỹ sẽ triển khai 60% đội tàu chiến của mình trên toàn thế giới tới Thái Bình Dương đến năm 2020.
Dù ông không nói tới các tàu khu trục tàng hình, nhưng ông cho biết, tàu chiến "công nghệ cao" sẽ là một bộ phận lớn trong chiến lược dịch chuyển hải quân về châu Á - Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ.


DDG-1000 và các tàu khu trục tàng hình khác thuộc lớp Zumwalt có đặc điểm thân tàu dạng "xuyên sóng" vì thế không để lại dấu vết, các tàu khu trục này cũng chạy "êm hơn". Tín hiệu phản xạ trên màn hình radar đối phương của nó được cho là chỉ thấp hơn một tàu đánh cá cỡ nhỏ.


DDG-1000 có chiều dài dài hơn và nặng hơn so với các tàu khu trục hiện tại, nhưng thủy thủ đoàn lại giảm được một nửa vì các hệ thống được tự động hóa cao. Tàu khu trục DDG-1000 được trang bị với 2 pháo điện từ.


Tuy nhiên, để đóng được một tàu khu trục tàng hình DDG-1000, Hải quân Mỹ phải chi ra tới 3,1 tỷ USD và sẽ tốn khoảng 7 tỷ USD nếu tính cả chi phí nghiên cứu phát triển.

Chính vì dự án yêu cầu phải đầu tư số tiền quá lớn này đã làm nhiều quan chức Lầu Năm Góc lên tiếng phê phán dự án chế tạo tàu DDG-1000 sẽ hút hết ngân sách, trong khi sẽ tốt hơn nếu tiền được sử dụng vào hỗ trợ hải quân thông thường.
Các quan chức Washington cũng chỉ ra ví dụ rằng, máy bay chiến đấu tàng hình F-22, được ca ngợi là máy bay chiến đấu tiên tiến nhất thế giới từng được chế tạo nhưng đã bị cắt giảm số lượng chế tạo do chi phí sản xuất quá cao. Ngay cả chi phí cho chương trình phát triển, chế tạo loại máy bay chiến đấu F-35 Joint Strike Fighter cũng đã "đội lên" và trở thành chương trình mua sắm vũ khí đắt nhất trong lịch sử của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Nhiều người tin rằng, siêu tàu khu trục này sẽ được Mỹ triển khai tới Thái Bình Dương và câu trả lời mà người Mỹ muốn gửi tới Trung Quốc.
"Dù Hải quân Mỹ có thể đủ khả năng mua nhiều tàu DDG-1000 nhưng vẫn phải cân đối với nhu cầu hơn 300 tàu chiến mặt nước để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác nhau", ông Dean Cheng, một chuyên gia quân sự Trung Quốc nói với Quỹ Heritage.

"Việc mua những tàu "siêu đắt tiền" này sẽ làm hại tới khả năng của họ (Hải quân Mỹ), trong khi không thể tồn tại khi đối mặt với kẻ thù, thậm chí còn khó khăn hơn", ông nói với vẻ "diễu cợt" siêu tàu chiến của Mỹ.


Giới quân sự Trung Quốc cũng bày tỏ sự coi thường "viên đạn bạc siêu tàng hình" của Mỹ. Họ không bình luận chính thức về kế hoạch của Mỹ. Nhưng một trong những vị Đô đốc xuất hiện trên truyền hình địa phương đã bình luận với vẻ công khai chế nhạo, ông ta cho rằng tất cả mọi câu chuyện về sự bách chiến bách thắng của tàu khu trục mới chỉ là quảng cáo, trên thực tế bất kỳ tàu "công nghệ cao" nào của Mỹ cũng dễ dàng có thể bị thuyền đánh cá đơn giản đánh chìm bằng chất nổ.


Hải quân Mỹ nói rằng họ tăng chi tiêu cho các tàu chiến mới, chủ yếu là do sự lớn mạnh của Hải quân Trung Quốc, và đây chính là lý do tốt nhất để họ tạo ra một con tàu nổi mang tính cách mạng.


Các quan chức hải quân Mỹ nói rằng những công nghệ phát triển cho dự án này chắc chắn sẽ được sử dụng cho những tàu chiến khác trong các thập kỷ tới.


Phạm Thái (theo Idrw)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét