Sáng 6/6, một chiếc xe chở khoảng 100 thùng mì đến tặng các bé đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở 2 ở Tam Hiệp (Hà Nội). Bác sĩ, người nhà bệnh nhân ngỡ ngàng khi phát hiện nhiều thùng đã cận date, có thùng hết hạn từ tháng 5.
Khoảng 100 thùng mì được một đại lý mang đến tặng cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện K cơ sở 2 ở Tam Hiệp. Ảnh độc giả cung cấp. |
Chị Hà, có con đang điều trị ung thư ở Khoa ung bướu,
Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp kể lại, sáng tầm 9h rưỡi, chị thấy có một
ôtô vận chuyển mì đến tặng quà cho các cháu ở khoa. Bác sĩ kiểm tra thì
thấy có hàng gần hết hạn, chỉ còn khoảng 3-4 ngày nữa. Có 10 thùng hết
hạn từ tháng 5; 7 thùng vào ngày 7/6 là hết thời hạn sử dụng; 88 thùng
có date rải rác từ ngày 9 đến 18/6. Chỉ có 2 thùng là còn hạn sử dụng
đến tháng 8.
Hầu hết đều là hàng cận date, đặc biệt có 5 thùng đã hết hạn từ tháng 5. Ảnh độc giả cung cấp. |
"Bệnh viện lập biên bản sự việc, thân nhân một số trẻ
khác cùng ký vào. Tôi không rõ là đại lý nào mang đến tặng nhưng tất cả
mì mang nhãn hiệu Gấu Đỏ. Phía đại lý cũng đến xin lỗi, cho xe chở hàng
về", chị Hà cho biết thêm.
Bác sĩ của Bệnh viện K cơ sở 2 ở Tam Hiệp xác nhận sự việc đó. Phía công ty cũng đã xin lỗi vì sơ suất này.
Đại diện Công ty Thực phẩm Á Châu, sở hữu nhãn hàng mì
Gấu Đỏ cho biết công ty không thực hiện việc tặng hàng từ thiện là mì
hết hạn. Sự việc sáng 6/6 tại Bệnh viện K là do một đại lý tại Hà Nội
chủ động thực hiện, không thông qua công ty, với mong muốn giúp được
phần nào cho các cơ sở mồ côi, bệnh viện... Thông thường, đại lý sẽ
thông báo với nơi tiếp nhận về hạn sử dụng còn lại của sản phẩm, nếu nơi
tiếp nhận đồng ý thì mới chuyển hàng đến tận nơi để tặng.
Theo đại diện Công ty thực phẩm Á Châu, tại Bệnh viện K
sáng 6/6, đại lý đã có sơ suất trong việc bốc xếp hàng hóa có lẫn một
số thùng mì gần hết hạn. Tuy nhiên khi dỡ hàng xuống tại bệnh viện thì
đại lý đã kịp phát hiện và xin lỗi bệnh viện cùng người nhà bệnh nhân,
đồng thời cho mang hàng về.
Hương Nguyên - Phương Trang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét