Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Cận cảnh phần hoa của cây dứa ngô

Cận cảnh phần hoa của cây dứa ngô 
Cây dứa ngô bỗng dưng nở một bông hoa rồi bắt đầu lớn nhanh "như thổi". Chỉ qua 1 tuần, chiều cao của cây dứa ngô này đã gần 10 mét.

Đã hơn một tuần nay, nhiều người dân xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An vẫn truyền tai nhau về một cây dứa ngô bỗng dưng trổ hoa và cao lên tới gần 10 mét.


Chúng tôi đã tìm đến tận nơi có cây dứa này để xem. Địa điểm cây dứa này đứng là ngay gần bên một đường sắt thống nhất Bắc - Nam, bên dưới là cánh đồng lúa.

Cây dứa lạ cao ngút khi trổ hoa
Cây dứa lạ cao ngút khi trổ hoa
Theo quan sát của chúng tôi mặc dù vẫn chưa có cách nào để đo chính xác được chiều cao của cây dứa ngô này nhưng quan sát bằng mắt thường thì rõ ràng cây dứa này cao khoảng 10  mét. Dưới gốc cây dứa có lá như lá cây dứa gai thông thường người dân vẫn thường trồng; Hai phần ba thân cây phía sát dưới gốc có vỏ màu trắng trơn không có nhánh, to khoảng bằng cái phích nước (20 -25 cm); Ở phía trên ngọn là búp hoa với các cánh hoa đang nở bung ra theo hình chóp nón, chiều dài của búp hoa này là khoảng 2,5 - 3 mét.

Kỳ lạ hơn là cây dứa ngô này thuộc thân cây mềm, đường kính thân cây không to nhưng từ khi trổ hoa cây dứa này cao gần 10 mét nhưng lại không hề bị gãy mà lại đứng vững trong gió.

Cận cảnh phần hoa của cây dứa ngô
Cận cảnh phần hoa của cây dứa ngô

Theo nhiều người dân địa phương nơi đây cho biết thì cây dứa ngô này có ở khu vực này đã khá lâu, nhưng việc cây dứa này trổ hoa thì mới phát hiện được hơn 1 tuần nay. Lúc cây dứa ngô này chưa trổ hoa thì thân cây đang nằm dưới thấp nhưng từ khi phát hiện trổ hoa là thân cây lớn lên thấy được qua từng ngày. Cũng theo người dân địa phương nơi đây thì không biết ở các nơi gọi cây dứa này cây gì còn người dân nơi đây vẫn gọi là dứa ngô (hay dứa dại).

Việc cây dứa ngô này bỗng nhiên nở hoa đã thu hút hàng trăm người dân địa phương và các vùng lân cận nơi đây đến xem. Cụ Lê Văn Hùng, một cao niên ở vùng này cho biết, cây dứa ngô (dứa dại) này thì đã thấy nhiều nhưng hiện tượng cây dứa trổ hoa như thế này thì đây là lần đầu tiên cụ biết đến.

(Theo ANTĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét