Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Cảnh bi thương của người mẹ trẻ trong thảm họa Sêrêpốk

Cảnh bi thương của người mẹ trẻ trong thảm họa Sêrêpốk 

(Dân trí) – May mắn sống sót sau vụ tai nạn xe khách kinh hoàng xảy ra trên sông Sêrêpốk song nửa thân người chị Thủy bị liệt vĩnh viễn. Tỉnh lại trên giường bệnh, chị chết lặng khi biết tin người chồng đã tử nạn, đứa con gái 3 tuổi cũng bị gãy chân.

Hai tuần trôi qua sau thảm họa xe khách lao xuống sông Sêrêpốk khiến 36 người tử nạn, những người may mắn được cứu sống đã dần được xuất viện. Tuy nhiên, 3 bệnh nhân bị thương nặng đang phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có số phận bi thương của nạn nhân Đinh Thị Thanh Thủy (20 tuổi, ngụ tại Bình Phước).
Ánh mắt vô hồn trên gương mặt nhỏ thó, xanh mét, chị Thủy nằm bất động. Nỗi ám ảnh của vụ tai nạn khiến chị nhiều đêm thức trắng. “Cứ nhắm mặt thì hình ảnh của hàng chục con người toàn thân bê bết máu lại hiện ra ngay trước mặt tôi.” Thoạt nhìn không ai nghĩ chị mới từ cõi chết trở về bởi những trầy xước ngoài da đã lành lặn, nhưng với chẩn đoán chấn thương cột sống cổ, vỡ đốt sống D12, L1, vỡ thận… thì đến cả bác sĩ cùng phải lắc đầu khi nghĩ tới tương lai của người mẹ trẻ và đứa con thơ dại.
Cảnh bi thương của người mẹ trẻ trong thảm họa Sêrêpốk
Hai chi dưới của chị Thủy đã bị liệt hoàn toàn
Mẹ mất từ năm lên 8 tuổi, cuộc sống của bốn chị em Thanh Thủy lật sang trang mới đầy đau khổ khi người cha vội vã đi thêm bước nữa. Để được đến trường, Thủy phải trần lưng bắt cua, hái rau má và làm cả những công việc nặng nhọc theo yêu cầu của người mẹ kế. Nhưng cuộc sống khốn khó cùng với sự hờ hững của cha khiến Thủy phải rời ghế nhà trường từ Đắk Lắk lặn lội vào Bình Phước làm thuê khi mới 13 tuổi.
“Làm cỏ, nhổ mì, lượm điều… hồi đó mỗi ngày công chỉ khoảng 12 đến 15 nghìn đồng nhưng ai thuê em cũng làm chỉ mong kiếm được tiền gửi về nhà để hai đứa em không phải nghỉ học.” Sau 3 năm trôi giạt nơi đất khách quê người, Thủy gặp chàng trai cùng cảnh ngộ Nguyễn Xuân Côi (SN: 1987). Hai thân phận khốn khổ nhanh chóng hòa điệu, chỉ sau 3 tháng quen biết Thủy đã đồng ý về làm vợ của Côi khi mới 16 tuổi.
“Cuộc hôn nhân của em vấp phải sự phản đối quyết liệt của cả gia đình vì em còn ít tuổi quá. Nhưng đó là lối thoát duy nhất để em vượt qua được cảnh cô độc nơi xứ người và cuộc sống khốn khổ khi ấy.” Một năm sau, Thủy sinh đứa con gái đầu lòng nhưng đứa bé nay ốm mai đau phải đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, cuộc sống của cặp vợ chồng nghèo càng trở nên bấp bênh hơn. “Dù nghèo nhưng vợ chồng em chưa một lần lời qua tiếng lại, chồng em giỏi lắm từ nghề xây, nghề mộc cho đến những công việc nhỏ nhặt anh ấy không chừa việc nào cả.”
Khuôn mặt đang hân hoan của chị bỗng giàn giụa nước mắt khi nghĩ đến giây phút kinh hoàng đã cướp đi mạng sống của người chồng. “Ngày 11/5 em và chồng con từ Bình Phước về quê để dự đám cưới của em gái tổ chức vào ngày 16/4. Một ngày sau khi em gái về nhà chồng gia đình em cũng trở lại Bình Phước vào đêm 17 thì tai nạn ập đến. Khi em say xe và ngủ thiếp đi bất ngờ một tiếng “rầm” vang lên, toàn thân em tê cứng không cử động được, con em khóc thét lên gọi mẹ, em cố kêu chồng đến cứu nhưng không thấy anh trả lời. Đến sáng hôm sau em tỉnh lại trong bệnh viện thì người nhà cho biết chồng em không còn nữa.”
Do thương tích quá nặng nên chị Thủy đã được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy. BS Trịnh Đình Lợi, người trực tiếp điều trị cho biết: “Bệnh nhân được chẩn đoán vỡ thận, chấn thương cột sống cổ, gãy đốt sống D12, L1 gây dập tủy. Tình trạng trên khiến bệnh nhân bị liệt hoàn toàn hai chi dưới không có khả năng bình phục. Sắp tới, bệnh viện sẽ thực hiện phẫu thuật cột sống thắt lưng dùng dụng cụ titan để đỡ cột sống giúp bệnh nhân có thể ngồi được.”
Cảnh bi thương của người mẹ trẻ trong thảm họa Sêrêpốk
Để có thể ngồi được chị Thủy rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng
Được biết, ca phẫu thuật tốn khoảng 40 triệu đồng nhưng chị Thủy không có khả năng chi trả vì số tiền 30 triệu đồng được nhà xe bồi thường sau nửa tháng nằm viện đến nay đã hết nhẵn. Chồng chết, bản thân trở thành phế nhân, chị Thủy đau đớn nghĩ đến tương lai mịt mù của mình và đứa con gái nhỏ.
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Chị Đinh Thị Thanh Thủy, Phòng Cấp cứu khoa Ngoại Thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM
ĐT: 01645.201.235
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com.vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK -  MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
 VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269 
Vân Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét