Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất ở Nigeria

Những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất ở NigeriaVụ tại nạn máy bay kinh hoàng vừa xảy ra ở Nigernia đã làm chết toàn bộ 153 hành khách trên máy bay và nhiều người trên mặt đất. Tuy nhiên, nếu ngược dòng lịch sử một chút hẳn nhiều người sẽ vô cùng "sốc" khi nhận ra những vụ tai nạn hàng không với hàng trăm người thiệt mạng không phải là hiếm tại đất nước này.

3/6/2012:
Một chuyến bay của hãng hàng không Dana Air đi từ Abujatới Lagos đã đâm xuống một khu vực dân cư làm chết 153 người trên máy bay và chưa rõ đã làm thương vong bao nhiêu người dưới mặt đất. Các nhà điều tra đã bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân của vụ tai nạn.
Những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất ở Nigeria
29/10/ 2006:
Một chiếc máy bay của Công ty Phát triển hàng không ADC bay từ Abuja đến Sokoto đã gặp tai nạn, làm chết 96 người, bao gồm cả một lãnh đạo tinh thần Hồi giáo của quốc gia này. Một báo cáo điều tra cho thấy, phi công của chiếc máy bay đã được thông báo đầy đủ về tình hình thời tiết song đã bỏ qua lời khuyên của các nhân viên điều khiển không lưu và cố tình cho máy bay cất cánh. Báo cáo có đoạn ghi chép: "Mặc dù thời tiết xấu có thể đã tạo ra tình thế tồi tệ nhưng phản ứng của các phi công lại không phù hợp".
10/12/2005:
Một chuyến bay của hãng hàng không Sosoliso Airlines từ Abuja tới Port Harcourt đã bị tai nạn, làm chết 107 người. Trong đó có 62 em học sinh của trường Loyola Jesuit đang trên đường tới Port Harcourt để nghỉ lễ Giáng sinh. Theo điều tra của Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, phi công của chiếc máy bay này đã được thông báo về một cơn giông bão đang tiến gần sân bay và phải bắt buộc hạ cánh. Báo cáo cho biết thời tiết khắc nghiệt đã buộc phi công phải hạ cánh bằng khí cụ - có nghĩa là tầm nhìn đã bị giảm đến mức phi công cần dựa vào các khí cụ được trang bị để hạ cánh.
22/10/2005:
Máy bay của hãng hàng không Bellview Airlines cũng đã làm thiệt mạng 117 hành khách, bao gồm một công dân Mỹ, sau khi đâm sầm xuống mặt đấtvới tốc độ cao. Vụ tai nạn này được xác định nguyên nhân do lỗi của phi công.
04/5/2002:
Máy bay chở khách EAS chứa 77 người đã đâm vào một khu phố lao động nhộn nhịp ở thành phố phía bắc Kano sau khi cất cánh. Chỉ có bốn người trên máy bay sống sót sau vụ tai nạn, giết chết hàng chục người trên mặt đất. Tổng cộng, đã có ít nhất 149 người thiệt mạng.
27/9/1992:
Một chiếc máy bay vận tải quân sự đâm vào một đầm lầy ngay sau khi cất cánh từ Lagos. Tất cả 163 binh sĩ, người thân và phi hành đoàn trên máy bay đều bị thiệt mạng.
03/12/1988
Máy bay Nigeria Airways Forker-28 cũng đã bị rơi tại Enugu, giết chết 103 hành khách.
1973
Chiếc máy bay Boeing 707 gặp tai nạn ở Kano cũng đã giết chết 171 người Hồi giáo Nigeria đang trên đường trở về từ Mecca cùng với 5 thành viên phi hành đoàn.
Vụ tai nạn máy bay đầu tiên tại Nigeria xảy ra vào ngày 20/11/1969 khi một chiếc máy bay thuộc sở hữu của chính phủ, DC-10 đang trên đường từ London đã bị tai nạn khi hạ cánh khẩn cấp tại Lagos; tất cả 87 hành khách và phi hành đoàn đều thiệt mạng.
Phạm Khánh
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét