Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Một ngày làm nông dân nhí

Các cậu ấm cô chiêu thành thị hào hứng đi xem trại nuôi cừu, dê, đà điều, tập bắt cá, cấy lúa, làm bánh cuốn, trồng cây... trong chuyến dã ngoại về một trang trại ở Ba Vì, Hà Nội hôm qua (1/6).

Chuyến dã ngoại được một trường trung cấp ở Đông Anh (Hà Nội) tổ chức cho con em phụ huynh của trường nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, với gần 50 trẻ tham gia.
Lúc mới vào trang trại dê, cừu, thỏ, nhiều bạn nhỏ thành phố không khỏi la lên "eo! hôi quá" rồi bịt mũi, nhắm mắt.
Nhưng ngay sau đó các em thích thú khám phá các con vật. Cậu bé này không cần sự hướng dẫn của phụ huynh mà cứ thế lao đến sờ những chú cừu.
Vượt chặng đường hơn 60km, cả đêm trước háo hức không ngủ, lại bị say xe, vậy mà khi nhìn thấy các con vật, hai em bé mới 2-3 tuổi này say sưa dắt tay nhau đi thăm. Mùi hôi hám xung quanh không ngăn được trí tò mò của các em.
Trong khi mấy cô bé nhẹ nhàng vuốt lông thỏ thì một cậu bé đã cầm tai nhấc bổng cả chú thỏ lên.
Nhiều bé la lên thích thú khi được tận mắt chứng kiến hàng trăm con đà điểu. Bé Nam (5 tuổi) nói: "Em thích con đà điểu nhất vì nó rất to, quả trứng của nó cũng to nữa. Lúc em cho cỏ, chúng ăn rất nhiều".
Khi cả đoàn đã rời khỏi trang trại, cô bé này vẫn mải mê cho dê ăn cỏ.
Nhờ chuyến tham quan trang trại dê, cừu, thỏ buổi sáng nên chiều hôm đó các em không còn bỡ ngỡ. Hơn 20 em nhỏ từ 5 đến 9 tuổi tranh nhau xuống ruộng đi cấy mặc bùn ngập đến đầu gối, quần áo bị vấy bẩn. Em Nguyễn Chí Kiên (lớp 2) cho hay: "Em thích cấy lúa hơn cả chơi điện tử. Nhờ trò này mà em biết cây lúa là nghiệp nông gia. Lúc đi cấy em thấy thương người nông dân lắm ạ".
Sau trò cấy lúa, các em nhỏ còn được tự tay trồng cây vào những chiếc bồn nhỏ và được trang trại tặng làm quà mang về. Không biết có phải vì thế mà cậu bé này tự xúc đất, trồng cây, tưới nước được 3 chậu.
Linh Chi ( lớp 3, Mai Động) nói: "Trò làm bánh cuốn rất vui nhưng em lại thích trồng cây và chăm sóc cây hơn vì cây cối làm cho thiên nhiên trong lành. Về quê thoáng mát, em không còn muốn ở thành phố nữa".
Một phụ huynh cho biết: "Trường tôi tổ chức chuyến đi này vừa để động viên các cháu có thành tích học tập trong năm qua vừa để các cháu được khám phá nhà nông, biết về ruộng đồng, để các cháu yêu quê hương, đất nước hơn".
Ngoài "tập làm bác nông dân" các em còn được giao lưu văn nghệ với các mế Mường và chơi trò nhảy sạp. Dù mới hơn 3 tuổi nhưng cô bé này rất bạo dạn, em xung phong múa phụ họa cho các mế Mường và tập đánh cồng chiêng.
Một người quản lý nông trại nói đây là mô hình du lịch học đường ở các vùng ngoại thành Hà Nội với mục đích là mang đến một không gian vui chơi, học tập cho trẻ em, giúp các em hiểu biết về nông thôn. Chỉ riêng trong tháng 5, trung tâm đã tiếp khoảng 2.000 em là học sinh của các trường trong thành phố.
Phan Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét