Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Sốc: Tổng thống Obama chỉ đạo tấn công Iran

Ảnh minh họa- Tờ New York Times đưa tin, Tổng thống Barack Obama đã ra lệnh các cuộc tấn công sử dụng "sâu" khét tiếng Stuxnet tấn công vào Iran, nhằm làm chậm sự phát triển chương trình hạt nhân của quốc gia này.


The Times, trích dẫn nguồn tin giấu tên, cho rằng, trong những ngày đầu của nhiệm kỳ tổng thống,

Obama đã đẩy nhanh cuộc tấn công liên quan đến một nỗ lực bắt đầu bởi chính quyền George W. Bush. Đó là chỉ huy sâu Stuxnet tấn công chương trình hạt nhân của Iran.
Sâu Stuxnet từ lâu được đồn đại do Israel hoặc Mỹ phát triển, đã tấn công hệ thống máy tính Iran hồi giữa năm 2010 và hàng loạt máy tính khác trên Internet.

Obama đã xem xét đóng cửa các cuộc tấn công sau khi Stuxnet bắt đầu ảnh hưởng đến các máy tính khác, theo Times. Sâu Stuxnet được phát triển dưới sự hợp tác giữa Mỹ và Israel nhằm tấn công vào chương trình hạt nhân của Iran.

Stuxnet bị phát hiện năm 2010, khi một công ty bảo mật tại Belarus phát hiện loại sâu này trên các máy tính của một khách hàng Iran. Các chuyên gia bảo mật vào thời điểm đó cho rằng, Stuxnet đã được xây dựng bởi một kẻ tấn công tinh vi, có thể là một nhà quốc gia, và được thiết kế để tiêu diệt cái gì rất lớn, chẳng hạn như lò phản ứng hạt nhân Bushehr của Iran. Các chuyên gia an ninh kiểm tra các con sâu khi nó được phát hiện lần đầu tiên cho biết, nó được đặt mã riêng để tấn công vào hệ thống phần cứng của Siemens –thiết bị sử dụng chủ yếu trong việc điều khiển lò phản ứng hạt nhân của Iran.

Bài báo này còn cho biết, Obama lo ngại rằng chương trình Stuxnet, có tên mã là Thế vận hội Olympic, sẽ khuyến khích các quốc gia khác, những kẻ khủng bố và tin tặc sử dụng các cuộc tấn công tương tự, nhưng kết luận rằng, Hoa Kỳ không có lựa chọn nào khác chống lại Iran. Mục tiêu của các cuộc tấn công nhằm tiến tới kiểm soát hệ thống máy tính trong ngành công nghiệp trong kế hoạch hạt nhân Natanz của Iran. Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ và một tổ chức bí mật của Israel đã phát triển sâu Stuxnet.

Phát ngôn viên Nhà Trắng từ chối bình luận về bài báo của Times New York.


Tuệ Minh - (Theo NYT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét