Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Tết thiếu nhi cho những sinh linh xấu số

Ghé thăm nghĩa trang đúng vào ngày lễ thiếu nhi 1/6, chúng tôi không khỏi xúc động khi thấy các anh chị trong tổ chức xã hội “Ban bảo vệ sự sống” TP Đà Nẵng đang tất bật chuẩn bị tổ chức tết cho những sinh linh bé nhỏ bị tước đi cái quyền sinh ra do sự tàn nhẫn của các bậc sinh thành.
Nghĩa trang có đến 6.000 sinh linh bị tước mạng sống
Được xây dựng từ năm 2005, tính đến nay đã được 7 năm,
nghĩa trang Phú Thượng, huyện Hòa Vang - TP Đà Nẵng, là nơi yên nghỉ của hơn 6.000 sinh linh bé nhỏ vô tội bị bỏ rơi. Tất cả đều được hơn 40 anh chị trong tổ chức Ban bảo vệ sự sống mang về đây chôn cất cẩn thận và gọi các em với cái tên thân mật “những đứa em nhỏ”.
anh 1.jpg
Nơi yên nghỉ của hơn 6.000 sinh linh bé nhỏ vô tội bị bỏ rơi

Anh Phong một trong những người gắn bó từ khi nghĩa trang này thành lập cho biết: “Mỗi ngôi mộ có ít nhất 10 hài nhi, đây là cách để tiết kiệm diện tích đất cho những em đến sau, và cũng để cho các em có bạn đỡ hiu quạnh”.
Như không kìm được những dòng nước mắt lăn dài anh nói tiếp: “Diện tích đất nghĩa trang ngày càng bị thu hẹp mà mỗi ngày trung bình có ít nhất 6-7 em được đưa đến, số lượng mỗi ngày một tăng lên”.
Đối với những em đã nên hình hài thì được mai táng trong một cái tiểu lớn hơn. Ở nghĩa trang này có 2 em trường hợp đặc biệt mồ côi bị bỏ rơi cũng được ban đem về chôn cất nên phần mộ được ghi tên ngày tháng, quê quán rõ ràng.
Các em cũng có Tết thiếu nhi
Cái nắng của đầu tháng 6 ướt đẫm mồ hôi trên nhiều khuôn mặt nhưng vẫn tươi cười, mỗi người một công việc, người dọn vệ sinh xung quanh nấm mộ, nhổ cỏ, lượm rác, người đang thổi bong bóng bay, làm chong chóng, cắm hoa tươi để tổ chức ngày lễ cho các em. Anh Nguyễn Văn Hoàng vừa làm vừa tâm sự: “Mỗi người lớn lên đều có một tuổi thơ, mình cũng thế và các em cũng thế dù có bị bố mẹ ruồng bỏ nhưng tình thương  con người sẽ không ruồng bỏ các em”.
anh 2.jpg
Cứ đến ngày quốc tế thiếu nhi các anh chị trong hội lại lên thay hòm tiểu cho các em

Với ý nghĩ “mãi mãi không bao giờ chết, một chiếc lá rớt xuống đất cũng có thể mọc thành cây mới”, nên trên mỗi nấm mộ nhỏ đều được trồng một cây sống đời.

“Các em là những đứa trẻ xấu số và thiệt thòi, tổ chức thế này các em ở dưới kia cũng có được niềm vui, thấy ấm áp, các em cũng có quyền lợi như những đứa trẻ bình thường khác” anh Huỳnh Lân, trưởng ban tâm sự.
anh 3.jpg
Bóng bay và hoa được mang đến cho các em trong ngày Tết thiếu nhi

Những ngày thường mọi người trong ban chia lịch, dàn xếp công việc lên thăm các em, dọn quang cảnh nghĩa trang và tâm sự cho các em đỡ buồn. Phần chính công việc chôn cất do anh Hồ Văn Phong, người gắn bó, chăm sóc nghĩa trang này 7 năm qua đảm nhiệm. Họ làm công việc này với tất cả cái tâm của mình. Kinh phí để xây bia mộ và tổ chức những hoạt động này may mắn được Hội bác ái địa phận Đà Nẵng chu cấp, phần còn lại là từ những người dân tốt bụng, những nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ.

Mặt trời đã đứng bóng, các anh chị thắp nến nhang rồi cầu nguyện cho các em được yên nghỉ an lành.
Thanh Ba - Thu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét