Trang

++ CHÙA A DI ĐÀ KÍNH CHÚC QUÍ VỊ MỘT NGÀY AN VUI. http://chuaadida.blogspot.com nay được đưa về trang nhà chuaadida.com. KÍNH MỜI QUÍ VỊ HOAN HỶ GHÉ THĂM TRANG NHÀ chuaadida.com và chia sẽ mọi người cùng biết. Cảm Ơn " ++
++ Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi. -- Đừng đau khổ với những gì mình không có, hãy biết vui với những gì mình đang có trong tay. -- Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ, mà nằm ở tầm lòng của người cho. -- Có 3 cách để tự làm giầu cho mình: mỉm cười, cho đi, và tha thứ. -- Tức giận là cơn lốc xóa đi mọi sự thông minh. -- Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. -- Phải ăn để sống chứ không phải sống để ăn. -- Một nụ cười có thể thay đổi một ngày. Một cái ôm có thể thay đổi một tuần. Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống. -- Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân, nhưng với một ai đó, bạn là cả thế giới. -- Sự kiên nhẫn là sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. -- Ðừng khóc vì mọi việc đã qua, hãy cười vì mọi việc đang chờ phía trước. -- Với lòng nhân ái đôi khi vực người từ hố thẳm, Với dạ hẹp hòi đôi lúc đẩy người tận vực sâu. -- Dù xa cách mấy trùng dương Ở đâu cũng có quê hương trong lòng. -- Tiền tài biết đủ thân không nhục, Danh lợi không tham đức mới cao. -- Tiền tài rồi cũng hết, Danh lợi rồi cũng tan, Duy chỉ có lòng người, Sống mãi với thời gian. -- Có không thương ghét chẳng bận lòng, Được mất hơn thua chẳng ngóng trông, Mở rộng tâm ra lòng thanh thảng, An nhiên tự tại dạ thong dong. -- Có thành công lớn nhỏ nào, không từ kiên nhẫn mà nên++

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Philippines lo Trung Quốc bí mật cắm cột mốc ở Biển Đông

Philippines lo Trung Quốc bí mật cắm cột mốc ở Biển Đông
Bãi cạn Scarborough
 Giới quan chức quân đội Philippines hôm qua (31/5) cho biết, họ lo ngại các lực lượng Trung Quốc có thể dựng lên những cột mốc hay công trình trên bãi cạn Scarborough ở Biển Đông nhằm chiếm giữ vùng đất này.
“Rất có thể, một ngày nào đó khi chúng ta tỉnh dậy, chúng ta bất ngờ thấy những cột mốc hay là một công trình nhỏ nào đó ở bên trong hay bên ngoài bãi cạn Scarborough do Trung Quốc dựng lên để khẳng định chủ quyền của họ. Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của họ. Chúng ta có 2 tàu thuyền ở đó nhưng những chiếc tàu này có thể không phát hiện được tất cả những hoạt động diễn ra trong khu vực, đặc biệt là vào buổi đêm”, một quan chức quân sự cấp cao Philippines giấu tên cho biết.

Hiện tại, Trung Quốc đang triển khai 7 tàu hải giám và 8 tàu đánh cá ở gần khu vực bãi cạn Scarborough. Như vậy, Trung Quốc đang có 15 tàu thuyền ở vùng tranh chấp. Theo lời các quan chức Philippines, Trung Quốc đã cử 90 tàu thuyền đến bãi cạn Scarborough trong những tuần qua. Con số này gấp nhiều lần so với số 2 tàu thuyền nhỏ nhoi của Philippines. Tàu Philippines có mặt ở bãi cạn Scarborough gồm một tàu của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển và một tàu từ Cục Ngư nghiệp.
Philippines lo Trung Quốc bí mật cắm cột mốc ở Biển Đông
Manila và Bắc Kinh đang mắc kẹt trong một cuộc đối đầu gay gắt vì tranh chấp lãnh hải ở Biển Đông. Cuộc đối đầu này được khơi mào từ vụ va chạm giữa tàu chiến lớn nhất của Philippines với hai tàu hải giám của Trung Quốc ở bãi cạn Scarborough hôm 10/4.

Kể từ sau vụ va chạm trên, Trung Quốc đã triển khai rất nhiều tàu thuyền đến bãi cạn Scarborough để đòi chủ quyền vùng đất trên Biển Đông này. Các quan chức Philippines khẳng định, theo quy định của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS), bãi cạn Scarborough rõ ràng nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý (khoảng 350km) của họ. Bãi cạn này nằm cách đảo Luzon của Philippines chỉ khoảng 230km.

Dù khu vực đất liền gần nhất của Trung Quốc là tỉnh Hải Nam cách bãi cạn Scarborough đến 1.200km (hơn 800 hải lý), Trung Quốc vẫn khăng khăng nhận đây là vùng đất thuộc lãnh thổ của họ.

Một quan chức Hải quân Philippines hôm qua cáo buộc, Trung Quốc đang dùng bãi cạn Scarborough như một phép thử để tiến tới giành chủ quyền đối với toàn bộ Biển Đông. “Nếu họ thành công ở bãi cạn Scarborough, họ sẽ có lý do để đòi chủ quyền ở Bãi Cỏ Rong. Đó sẽ là mục tiêu chính tiếp theo của họ. Bãi Cỏ Rong là nơi chưa nhiều dầu mỏ”, vị quan chức trên cho biết.


Kiệt Linh - (theo Manilastandardtoday)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét